svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกาะสมุยคึกคัก เปิดประเทศวันแรกนทท.เพิ่ม

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - เกาะสมุยคึกคักเปิดประเทศวันแรก นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเดินทางเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

            
            1 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศเปิดประเทศวันแรก ที่สนามบินเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย พนักงานสนามบิน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกียวข้องทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

เกาะสมุยคึกคัก เปิดประเทศวันแรกนทท.เพิ่ม
           ได้ร่วมกันตรวจเช็คความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยเครื่องบนโดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยบรรยากาศภายในสนามบินเริ่มมีความคึกคักมากขึ้น ในวันเปิดประเทศวันแรก มีการเดินทางของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากจากต่างประเทศ โดยมีจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะสมุยเพิ่มขึ้นจากเดินจนเป็นที่น่าพอใจ

เกาะสมุยคึกคัก เปิดประเทศวันแรกนทท.เพิ่ม
               ซึ่งในวันนี้เที่ยวบินโดยสารของสายการบินบางกออแอร์เวย์ส รับนักท่องเที่ยวมายังสนามบินเกาะสมุยจำนวนทั้งสิ้น 12 ไฟล์ด้วยกัน เป็นเที่ยวบินผู้โดยสารภายในประเทศจำนวน 9 ไฟล์ และเป็นเที่ยวบนผู้โดยสารจากต่างประเทศจำนวน 3 ไฟล์ โดยเที่ยวบินพิเศษที่รับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศเข้ามายังเกาะสมุยจำนวน 95 คน และผู้โดยสารภายในประเทศอีก 355 คน ซึ่งเป็นตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมจนเป็นที่น่าพอใจ และมีแนวโน้นนักท่องเที่ยวจองการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
                

            โดยทางด้าน นายธีระพงศ์ ช่วยชู เผยถึงมาตรการการเดินทางเข้าเกาะสมุย และมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ร่วมถึงการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ร่วมถึงผู้ประกอบการ โดยมาตรการการเดินทางเข้าเกาะสมุย ผู้ที่อยู่ภายในประเทศเดินทางเข้าเกาะสมุย ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส หรือหากยังไม่ได้รับวัคซีนครบโดส ก็จะต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด19 ไม่เกิน 72 ช.ม. 
                สำหรับในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เมื่อเดินทางเข้ายังสนามบินสมุย ก็จะต้องมีการตรวจเอกสารแสดงผลการรับวัคซีนครบโดส จากนั้นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็จะทำการตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วยวีธี RT PCR อีกครั้ง ก่อนที่จะให้เดินทางออกจากอาคารสนามบิน ไปยังโรงแรมที่พักเพื่อรอผลตรวจ หากผลตรวจไม่พบเชื้อก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ได้โดยไม่ต้องกักตัว 

เกาะสมุยคึกคัก เปิดประเทศวันแรกนทท.เพิ่ม
                ขณะที่ในส่วนของผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอง ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการของ โควิดฟรีเซตติ้ง ซึ่งเป็นมาตรการโซนท่องเที่ยวปลอดภัย ทั้งทางด้านความปลอดภัยของผู้ประกอบ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เช่นร้านอาหารก็ต้องมีการเว้นระยะห่าง พนักงานต้องได้รับวัคซีนครบโดส ร่วมถึงโรงแรมที่พักก็เช่นเดียวกัน ถึงจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยทั้งนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เองด้วย

เกาะสมุยคึกคัก เปิดประเทศวันแรกนทท.เพิ่ม
               

               ขณะที่ทางด้านนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่หลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในเกาะสมุยได้เริ่มกลับมามีความคึกคักอีกครั้ง โดยหลังมีประกาศเปิดประเทศ ก็มียอดตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เกาะสมุย เพิ่มากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

เกาะสมุยคึกคัก เปิดประเทศวันแรกนทท.เพิ่ม
                ทางผู้ประกอบการโรงแรม รวมถึงผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยเอง ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา แน่นอนตัวเลขของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินเข้ามายังเกาะสมุยเพิ่มขึ้น ก็จะทำให้ระบบเศรษฐกิจบนเกาะสมุยได้กับฟื้นตัวอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว โดย : สมเกียรติ รักษามั่น จ.สุราษฎร์ธานี

logoline