svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวโพธิ์ประทับช้างอ่วม-น้ำท่วมนาน 2 เดือน

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​​​​​​​พิจิตร - น้ำท่วมนานกว่า 2 เดือน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง ลงเรือท้องแบนเยี่ยมถึงบ้าน ตรวจสุขภาพ มอบเครื่องยังชีพผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังคงส่งผลกระทบพื้นที่ลุ่มแม่น้ำยม 4 อำเภอที่มีน้ำท่วมสูง นายสมยศ เอมใจ นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์ประทับช้าง พร้อมคณะเจ้าหน้าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ลงเรือท้องแบนเพื่อเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ตำบลวังจิก ซึ่งมีจำนวนกว่า 30 คน 

ชาวโพธิ์ประทับช้างอ่วม-น้ำท่วมนาน 2 เดือน

โดยลงพื้นที่ตรวจสุขภาพ มอบยาและเครื่องยังชีพจำเป็นที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร และภาคประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่พื้นฐานของผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ประสบอุทกภัยที่ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้จากบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูง

 

ชาวโพธิ์ประทับช้างอ่วม-น้ำท่วมนาน 2 เดือน

สำหรับพื้นที่ลุ่มแม่น้ำยมในเขตจังหวัดพิจิตร ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอบึงนาราง และอำเภอโพทะเล แม้ปัจจุบันระดับน้ำจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงท่วมขังบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตร เส้นทางการจราจรซึ่งอยู่ในพื้นที่ลุ่ม โดยน้ำท่วมขังยาวนานกว่า 2 เดือนแล้ว โดยขณะนี้สถานการณ์ค่อยๆคลี่คลายตามลำดับโดยคาดว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

 

ชาวโพธิ์ประทับช้างอ่วม-น้ำท่วมนาน 2 เดือน

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

 

logoline