svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์สถานบันเทิงหน้าม.แม่ฟ้าหลวง-พบติดเชื้อ 76 ราย

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - คลัสเตอร์สถานบันเทิงหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 76 ราย เสี่ยงสูง 264 ราย พบต้นตอนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาใช้บริการ เริ่มมีอาการ 1 พ.ย. ด้านจนท.ปิดคลัสเตอร์ภายใน 22 พ.ย.นี้

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 รายงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) จ.เชียงราย สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย พบมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มนักศึกษาพื้นที่หน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย เพิ่มขึ้น โดยพบผู้ติดเชื้อจำนวน 76 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 264 ราย ปัจจุบันมีการนำผู้ติดเชื้อมีอาการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และอยู่ภายในสถานคัดแยกในชุมชน ด้านมหาวิทยาลัยเตรียมประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์ช่วงบ่ายวันนี้

คลัสเตอร์สถานบันเทิงหน้าม.แม่ฟ้าหลวง-พบติดเชื้อ 76 ราย

สำหรับคลัสเตอร์สถานบันเทิงหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จากการสอบสวนโรคทราบว่าเกิดจากมีสถานบันเทิงหลายแห่งหน้ามหาวิทยาลัยเปิดให้บริการ โดยมีผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และเข้าไปใช้บริการเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ในวันดังกล่าว มีกลุ่มนักศึกษา และลูกค้า มากกว่า 100 คน เข้าไปใช้บริการ และเริ่มมีอาการป่วยครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลกลุ่มผู้ป่วยมาจากผู้สัมผัสในในสถานบันเทิง 188 ราย พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย และในกลุ่มผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง 76 ราย พบมีผู้ติดเชื้อ 71 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจำนวน 76 รายดังกล่าว ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามผู้ป่วยและผู้สัมผัส รวมถึงกักกันกลุ่มเสี่ยงสูงเพื่อดูอาการ 14 วัน และคาดว่าจะปิดคลัสเตอร์นี้หรือทำให้ผู้ป่วยหมดไปได้ภายในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้ในเขต อ.เมืองเชียงราย ยังพบมีคลัสเตอร์ในโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานข้ามชาติโดยพบผู้ติดเชื้อจำนวน 18 คน เจ้าหน้าที่ ศปก.อ.เมืองเชียงราย ร่วมกับศูนย์ช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติ จ.เชียงราย เข้าไปควบคุมโรคและเนื่องจากเป็นสถานที่ปิดทำให้ไม่พบผู้ป่วยภายนอกเพิ่มเติม ขณะที่ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติได้ให้การช่วยเหลือทั้งด้าน ข้อแนะนำ ช่วยเหลือด้านอาหาร เครื่องใช้และสิ่งอุปโภคบริโภค ต่อผู้ที่ติดเชื้อและกลุ่มที่ต้องกักตัว พร้อมแจ้งสิทธิแรงงานที่จะได้รับสิทธิ์การรักษาจากประกันสังคมและการรักษาพยาบาลแล้ว

คลัสเตอร์สถานบันเทิงหน้าม.แม่ฟ้าหลวง-พบติดเชื้อ 76 ราย

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

 

 

logoline