svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกชายผู้มอบที่ดินวัดวังใหญ่ แจงขายทอดตลาดที่ดินวัดจบแล้ว

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - บุตรชายนายไสว ณ พัทลุง ผู้มอบที่ดินให้กับวัดวังใหญ่ อ.นาทวี จ.สงขลา ยืนยันการขายทอดตลาดที่ดินวัดจบไปนานแล้วหลังพาทนายคัดค้านไม่สามารถขายทอดตลาดได้ งงเป็นข่าวขึ้นมาได้ยังไง ทำไมไม่สอบถามที่มาที่ไปกันก่อน เกรงสังคมเข้าใจผิดกระทบชื่อเสียงคุณพ่อ

                7 พฤศจิกายน นายณรงค์พร ณ พัทลุง อดีตปลัดจังหวัดสงขลา บุตรชายนายไสว ณ พัทลุง ผู้มอบที่ดินจำนวน 24 ไร่ ให้กับวัดวังใหญ่ อ.นาทวี จ.สงขลา  เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า 
              จากการสอบถามคุณพ่อทราบว่าเรื่องทั้งหมดจบไปแล้ว และเมื่อเป็นข่าวดังขึ้นมา ก็ทำให้คนที่รับข้อมูลเกิดความสับสนและอาจจะสร้างความเข้าใจผิดมาถึงคุณพ่อในฐานะผู้มอบที่ดิน 
            “ตามกฎหมายไม่มีใครจะสามารถยึดที่ดินวัดได้ ซึ่งมีแนวฎีกายืนยันอยู่ ที่สำคัญเรื่องนี้มันจบไปตั้งนานแล้ว จะโอนหรือไม่โอนก็ไม่มีผลอะไร เพราะคูณพ่อเซ็นต์มอบให้กับทางเจ้าอาวาสแล้ว โฉนดก็อยู่ที่เจ้าอาวาสหมดแล้ว”
            ลูกชายผู้มอบที่ดินวัดวังใหญ่  แจงขายทอดตลาดที่ดินวัดจบแล้ว

           นายณรงค์พร กล่าวและว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอยู่ๆทำไมกลายเป็นข่าวใหญ่โตขึ้นมาอีก ความจริงก่อนที่จะแถลงข่าวหรือเป็นข่าวก็น่าจะสอบถามที่มาที่ไปคุณพ่อซึ่งท่านก็ยังมีชีวิตอยู่ หรือสอบถามมาที่ผมก็ได้ 
          “ไม่ต้องไปรวบรวมเงินเพื่อซื้อวัดกลับ ไม่ต้องซื้อกลับ เพราะที่ดินวัดไม่สามารถยึดหรือขายทอดตลาดได้ ผมก็เลยไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อให้รู้ว่าไม่สามารถยึดวัดได้”

ลูกชายผู้มอบที่ดินวัดวังใหญ่  แจงขายทอดตลาดที่ดินวัดจบแล้ว
           โดยก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวไปแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้  เพราะมีคนสอบถามเข้ามาเยอะว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร ไม่อยากให้สังคมเข้าใจผิดและทำให้คุณพ่อเสื่อมเสียได้ เพราะคุณพ่อไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรแล้ว
          โดยข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัว “ปลัดแป้น ณรงค์พร” มีข้อความว่า “ที่ดินวัดวังใหญ่นาทวีพ่อไสวซื้อให้และสร้างวัดให้ได้พาทนายดำเนินการคัดค้านเรื่องจบแล้วครับ บริษัทไม่ขายแล้วที่ทราบมาครับจบนานแล้วจากการสอบถามครับ”
        

             ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีอดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราชเข้ามาแสดงความเห็นว่า “ใช่ครับที่ดินแบบนี้อุทิศให้วัดจัดตั้งวัดกรรมสิทธิ์เป็นของวัดแล้ว แม้จะมีชื่อหลังโฉนดยังเป็นเจ้าของเดิมอยู่

ลูกชายผู้มอบที่ดินวัดวังใหญ่  แจงขายทอดตลาดที่ดินวัดจบแล้ว
           เป็นเรื่องการจดทะเบียนโอนตามระเบียบกฎหมายเท่านั้น มีฎีกายืนยันครับ ทำนองเดียวกันกับการอุทิศที่ให้สาธารณะอุทิศปากเปล่าก็มีผลแล้ว หรือยอมให้ใช้ประโยชน์เป็นทางสาธารณะก็ถือเป็นที่สาธารณะแล้วครับ
         การจดทะเบียนโอนเพื่อให้เป็นไปตามระเรียบทางราชการ มีแนวฎีกายืนยันครับ” 

ภาพ/ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline