svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ.อ.สุชาติฝากถาม 14 ส.ส.พปชร. ตั้งสาขาภาคใต้ "อึดอัดมั๊ย"

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ฝากถาม 14 ส.ส.ภาคใต้รู้สึกอึดอัดตั้งสาขาพปชร.ภาคที่จ.นราธิวาสมั๊ย ชี้การกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้งคราวหน้าเริ่มนับหนึ่งคุณก็แพ้แล้ว ระบุจ.สงขลาและจ.นครศรีธรรมราชเหมาะสม

              หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานวิปรัฐบาลและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการฯ ได้ร่วมกันทำพิธีเปิดสาขาพรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยย้ายจากจ.กระบี่ เมื่อเช้าวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 

พ.อ.สุชาติฝากถาม 14 ส.ส.พปชร.  ตั้งสาขาภาคใต้ "อึดอัดมั๊ย"
             พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พปชร. เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ฝากถามไปยังส.ส.พรรคพลังประชารัฐภาคใต้ทั้ง 14 คนว่า
             การที่พรรคพลังประชารัฐไปตั้งสาขาพรรคภาคที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส คุณมีความคิดว่าอึดอัดมั๊ย ตั้งสาขาพรรคที่จ.นราธิวาสคุณรู้สึกอึดอัดมั๊ย
            “คุณเป็น ส.ส.คุณไม่ได้นำเสนอพรรคเลยเหรอว่า ยุทธศาสตร์การแข่งขันทางการเมืองในอนาคตนั้น สาขาพรรคคือศูนย์ของคลังสมองควรจะอยู่ที่ไหน”

พ.อ.สุชาติฝากถาม 14 ส.ส.พปชร.  ตั้งสาขาภาคใต้ "อึดอัดมั๊ย"
           

             พ.อ.สุชาติ กล่าวและว่า การไปตั้งสาขาพรรคภาคใต้ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ถ้าพูดถึงยุทธศาสตร์การเมืองไม่มีประโยชน์อะไรเลย  เพราะการที่จะวางน้ำหนักให้กับพรรคการเมือง
            มันจะต้องพิจารณาให้อยู่ในกึ่งกลางพื้นที่นั้นๆ เพราะฉะนั้นการที่ไปตั้งสาขาพรรคฯภาคใต้ที่จ.นราธิวาสถ้าคุณไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองเลย
          คุณจะต้องตั้งสาขาพรรคฯที่จ.นครศรีธรรมราช หรือที่จ.สงขลา เหมือนกับอื่นๆเขา ฉะนั้นการกำหนดยุทธศาสตร์การเลือกตั้งคราวหน้าพอเริ่มนับหนึ่งคุณก็แพ้แล้ว
          “ว่าสาขาพรรคตามกฎหมายที่กำหนดว่าทุกพรรคจะต้องมีสาขาพรรคประจำภาคอย่างน้อย 1 สาขา เพราะนั้นสาขาภาคเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องสำคัญ เป็นศูนย์กลางความคิดการพัฒนาพื้นที่ ไม่ใช่จังหวัด”

พ.อ.สุชาติฝากถาม 14 ส.ส.พปชร.  ตั้งสาขาภาคใต้ "อึดอัดมั๊ย"
         

           ฉะนั้นพรรคพลังประชารัฐคนดีๆที่มีสมองมีเยอะแยะไปหมด แต่ทำไมการกำหนดยุทธศาสตร์ทางด้านการเมืองของคุณค่อนข้างไม่สัมพันธ์กับการพัฒนาในพื้นที่เลย 
          “คุณไปตั้งสาขาภาคที่จ.นราธิวาส สาขาภาคไม่ใช่สาขาจังหวัด หรือไม่ใช่คุณจะไปตั้งสาขาภาคที่มาเลเซียในสมัยหน้า”
         หรือจะอ้างเหตุผลว่าต้องการขยายพื้นที่ไปยังพื้นที่สามจังหวัดชายแดนเพื่อต้องการเพิ่มส.ส.ในพื้นที่ คุณไม่ต้องไปหวังหรอกสำหรับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคเพื่อไทยเอาไปกินหมดแน่นอนเลือกตั้งคราวหน้า
         “พื้นที่ๆคุณจะสู้เขาได้ คุณมีส.ส.มากที่สุดในภาคใต้คือ จ.สงขลาและคุณมีส.ส.เป็นมากอันดับ 2 ของภาคใต้ก็คือจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจังหวัดหลักของภาคใต้ ทำไมคุณไม่ตั้งสาขาภาคใต้ทื่จ.นครศรีธรรมราชหรือจ.สงขลา” 
          อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พปชร. กล่าว

พ.อ.สุชาติฝากถาม 14 ส.ส.พปชร.  ตั้งสาขาภาคใต้ "อึดอัดมั๊ย"

 

ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline