svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นทท.อั้น!ทะลักเที่ยวเชียงคานเกือบหมื่น

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานที่ท่องเที่ยว ที่อ.เชียงคาน จ.เลย ทุบสถิติยอด นักท่องเที่ยวปี2564 หลังไม่ได้เที่ยวมานาน มีการแห่เที่ยวเมืองเชียงคานเกือบหมื่นคน ทุบสถิติปี64หลังเปิดเมือง

6พ.ย.2564 ที่ถนนชายโขง ชุมชนบ้านไม้เก่า อ.เชียงคาน จ.เลย บรรยากาศ นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศแห่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดจำนวนมากเกือบ10,000คน มากที่สุดในช่วงต้นปี2564และช่วงหลังเปิดเมืองเลยเพื่อรับ นทท.1พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ถนนชายโขงแออัดเดินเบียดเสียด แต่ก็สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้ากันทุกคน

นทท.อั้น!ทะลักเที่ยวเชียงคานเกือบหมื่น

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาเป็นครั้งแรก แต่เพื่อนมาเป็นครั้งที่4แล้ว ส่วนเหตุที่มาเชียงคานเพราะว่าอัดอั้นมานานกับโรคโควิด ไปไหน ไปเที่ยวก็ยากลำบาก เมื่อ จ.เลย โดย อ.เชียงคาน เปิดเมืองก็รีบมาทันทีมาเที่ยว3วัน ทั้งภูทอก สกายวอล์ค แก่งคุดคู้ ถนนคนเดินหรือถนนชายโขงแห่งนี้ แบ่งเวลาออกไปท่องเที่ยว เช้า กลางวัน ค่ำ- กลางคืน ที่มั่นใจต้องมาเที่ยวคือฉีดวัคซีนโควิด2เข็ม รวมทั้งมาตรการป้องกัน คัดกรอง ของ อ.เชียงคานดีมาก ส่วนอาหารที่ชื่นชอบมากคือชอบการอนุรักษ์บ้านไม้เก่า ข้าวเปียก มะพร้าวแก้วเลิศรส สินค้าที่ระลึกคือผ้าพันคอและผ้าขาวม้าที่ทางกลุ่มต่างๆทอเองด้วยมือ หากจะให้กลัวนั้นบอกเลยว่า กลัวไม่ได้เที่ยวมากกว่ากลัวโรคโควิด

นทท.อั้น!ทะลักเที่ยวเชียงคานเกือบหมื่น

นทท.อั้น!ทะลักเที่ยวเชียงคานเกือบหมื่น

นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และคณะหัวหน้าส่วนราชการ ประธานหอการค้าจังหวัดเลย ประชาชน สื่อมวลชนร่วมเดินชมถนนชายโขงและ เปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดชุมชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากภายใต้โครงการ “ตลาดชุมชนเพื่อธุรกิจท้องถิ่น” พร้อมมอบประกาศเกียติบัตรแก่ร้านค้า บ้านที่เป็นบ้านไม้เก่าอายุกว่า100ปี จำนวน3หลังด้วยกันมีกิจกรรม ประกอบด้วย ชุดการแสดง ต้อนรับ โดย อ.สุวิช ลาระเงิน พร้อมคณะนางรำ100ปี ในชุดการแสดง“เชียงคานยินดีต้อนรับผู้มาเยือนเสมือนญาติ” ใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์ ใบเฟิร์นพาเดินชม ตลาดต้องชมริมโขงเชียงคาน

นทท.อั้น!ทะลักเที่ยวเชียงคานเกือบหมื่น

โดย บุญชู ศรีไตรภพ

logoline