svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ถนนคนเดินเชียงคานยังคึกคักรับเปิดประเทศ

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถนนคนเดินเชียงคานแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต ของ อ.เชียงคาน จ.เลย คึกคักตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นวันหยุดยาวตรงกับวันออกพรรษา ต่อเนื่องมาถึงสัปดาห์นี้ก่อนจะมีการเปิดประเทศ ซึ่ง อ.เชียงคาน เป็น1 ใน 17 แหล่งท่องเที่ยวนำร่องเช่นเดียวกับ กรุงเทพฯและภูเก็ต

31 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณ ถนนคนเดินริมโขง อ.เชียงคาน จ.เลย ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาเดินเลือกซื้อของ ถ่ายรูปและเช็คอิน เพราะถือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของเชียงคาน หากไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนไปไม่ถึงเชียงคาน เพราะเป็นตลาดที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับตลาดอื่น  สองข้างทางตลาดเป็นบ้านไม้ยาวตลอดแนวทำให้คนที่เดินทางมาได้รู้สึกเหมือนกับสัมผัสวิถีชีวิตเก่าๆ ภายในตลาดมีสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งของกิน ของใช้ งานศิลปะ อื่นๆ ในช่วงเช้ายังได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวเชียงคานออกมาตักบาตรข้าวเหนียว และยังมีสวนสาธารณะริมแม่น้ำโขงให้นั่งพักผ่อน นั่งชมวิวพระอาทิตย์ จึงทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในฤดูหนาวของวันหยุด

ถนนคนเดินเชียงคานยังคึกคักรับเปิดประเทศ

แม่ค้า ที่นี่บอกว่า บรรยากาศเชียงคานเริ่มกลับมาคึกคักตั้งแต่ สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นวันหยุดยาวออกพรรษา ทำให้แน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยว ส่วนสัปดาห์นี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์แค่2 วัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวลดลงแต่ก็ถือว่าคึกคักมากถ้าหากเทียบกับช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 วันหยุดที่ผ่านมา แม่ค้าทุกคนขายของดีมาก ตั้งตัวไม่ทันเพราะไม่คาดคิดว่าคนจะมาเยอะขนาดนี้อีกทั้ง เสน่ห์ของที่นี่คือความสโลวไลฟ์ที่คนมาแล้วต้องชอบ เพราะไม่ได้มาแค่ตลาดถนนคนเดินเท่านั้น เชียงคานมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่มาครั้งเดียวเที่ยวได้หลายวัน

ถนนคนเดินเชียงคานยังคึกคักรับเปิดประเทศ
 

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเชียงคานบอกว่า เคยมาที่นี่แล้วประทับใจทั้งบรรยากาศ และความน่ารักของผู้คนอีกทั้งเป็นวันหยุดก็อยากจะมาผ่อนคลาย ซึ่งการเปิดประเทศในวันพรุ่งนี้มองว่า ถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่อย่างไรทุกคนก็ต้องร่วมป้องกันตนเองเพื่อให้เศรษฐกิจเดินไปข้างหน้า หมั่นทำตามคำแนะนำของทางสาธารณสุขก็คิดว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ดี 

ถนนคนเดินเชียงคานยังคึกคักรับเปิดประเทศ
สำหรับอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เป็น 1 ใน 17 พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว เช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร และจังหวัดภูเก็ต โดยจะยกเลิกมาตรการห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ที่รวมกลุ่มคนได้ แต่ต้องไม่เกิน 500 คน และยังคงห้ามดื่มสุราในร้านอาหาร มีผลตั้งแต่เวลา 23.00 น.วันนี้เพื่อรองรับการเปิดประเทศ ซึ่งทางจังหวัดได้วางมาตรการอย่างเข้มข้น ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวจะต้องมีเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนถึงจะอนุญาตให้เข้ามาได้ 

ถนนคนเดินเชียงคานยังคึกคักรับเปิดประเทศ ถนนคนเดินเชียงคานยังคึกคักรับเปิดประเทศ ถนนคนเดินเชียงคานยังคึกคักรับเปิดประเทศ

โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน 

logoline