svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นทท.แห่เที่ยวเชียงคานช่วงวันหยุดรอเปิดเมือง 1 พ.ย.

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเชียงคานช่วงวันหยุดรอเปิดเมือง 1 พ.ย. 64 นี้ พร้อมขึ้นชมธรรมชาติทะเลหมอกที่ภูทอก อากาศเริ่มหนาวเย็นถูกใจนักท่องเที่ยว

30  ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยว อ.เชียงคาน จ.เลย  ก่อนที่จะมีพิธีเปิดเมืองเลยและเชียงคาน แซนด์บ๊อกซ์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.2564 จังหวัดเลยจัดกิจกรรมต้อนรับ นทท.ทั้งขบวนแห่ฮาโลวีนที่ถนนชายโขง อ.เชียงคาน และต้อนรับเที่ยวบินเที่ยวแรกที่ท่าอากาศยานเลย   วันนี้ นทท.เริ่มเดินทางเข้าสู่ประตูเมืองเชียงคาน ตั้งแต่วานนี้ช่วงค่ำ  จากนั้นเที่ยวถนนชายโขง และขึ้นพิชิตยอดภูทอก  ชมธรรมชาติสวยสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว  ทะเลหมอก อากาศที่เย็นสบายช่วงนี้ 

นทท.แห่เที่ยวเชียงคานช่วงวันหยุดรอเปิดเมือง 1 พ.ย.

สำหรับการเดินทาง จากตัวเมืองเชียงคานออกไปทางหลวงหมายเลข 211 หรือ   ถนนสายเชียงคาน-ปากชม  ประมาณ 3 กม. เลี้ยงขวาก็ถึงแล้ว  นทท.ขับรถไปได้จนถึงด้านล่างของภู จะมีจุดบริการจอดรถไว้ให้ และนั่งรถกระบะของชาวบ้านขึ้นไปต่อ  ค่าบริการอยู่ที่คนละ 25 บาท รถจะรอคนจนเต็มประมาณ 10 คน แล้วถึงขับขึ้นไปด้านบนภูได้

นทท.แห่เที่ยวเชียงคานช่วงวันหยุดรอเปิดเมือง 1 พ.ย.
 

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เชียงคาน  พร้อมด้วย พ.ต.ต.จิรภัทร ศิริเพ็ญ สวป.ฯ และข้าราชการตำรวจ สภ.เชียงคาน ได้สนธิกำลังประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคาน (อส.) , ผู้ใหญ่บ้าน  ทั้ง 2 หมู่ , กลุ่ม อสม. , อส.ตร. ออกประชาสัมพันธ์ ตามประกาศจังหวัดเลย เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) จังหวัดเลย ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2564 โดยเฉพาะตามข้อ 3 (3) การจำหน่ายอาหาร/เครื่องดื่ม ให้จำหน่ายได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน หากฝ่าฝืนจะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่    พร้อมทั้งได้แนะนำให้ร้านค้า ร้านอาหาร นักท่องเที่ยวให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(Covid-19) โดยเคร่งครัด  สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะรองรับการเปิดเมืองเลย และ เชียงคาน
นทท.แห่เที่ยวเชียงคานช่วงวันหยุดรอเปิดเมือง 1 พ.ย.

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

logoline