svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แก๊งซิ่งทริปไม่อาบน้ำนับพันคัน บุกเพชรบูรณ์ ตร.ตั้งด่านสกัดจับวุ่น

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสกัดวุ่นกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนนับพันคัน จัดทริปไม่อาบน้ำโดยนัดรวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์แห่เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก รถส่วนใหญ่เป็นรถแต่งซิ่งมีการดัดแปลงสภาพ และขับขี่รถจักรยานยนต์โดยก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน


6 พฤศจิกายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนนับพันคัน จัดทริปไม่อาบน้ำโดยนัดรวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์แห่เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนและทางจังหวัดคลายล็อกเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ที่ผ่านมา และเนื่องจากรถจักรยานยนต์เหล่านี้ที่แก๊งนักบิดกลุ่มนี้ใช้ขับขี่เดินทางส่วนใหญ่เป็นรถแต่งซิ่งมีการดัดแปลงสภาพ และขับขี่รถจักรยานยนต์โดยก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนที่อยู่อาศัยตามริมถนน กระทั่งมีการร้องเรียนให้ทางตำรวจเอาผิดในทางกฎหมาย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปรามและงานจราจรหลายแห่ง อาทิ สภ.ศรีเทพ, สภ.วิเชียรบุรี ,สภ.บึงสามพัน, สภ.หนองไผ่, สภ.เมืองฯ, สภ.หล่มสัก, สภ.หล่มเก่า ซึ่งอยู่ในเส้นทางที่แก๊งนักบิดซิ่งกลุ่มนี้เดินทางผ่าน ได้ร่วมกันตั้งด่านสกัด เพื่อตรวจสอบแก๊งรถจักรยานยนต์ซึ่งมีการแต่งซิ่ง ดัดแปลงสภาพรถ ทั้งท่อดังและ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่วิ่งมาตามทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก เพื่อมุ่งหน้าไปท่องเที่ยวที่อ.เขาค้อ และบนภูทับเบิก อ.หล่มเก่า

แก๊งซิ่งทริปไม่อาบน้ำนับพันคัน บุกเพชรบูรณ์ ตร.ตั้งด่านสกัดจับวุ่น

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์เหล่านี้พบว่า ส่วนใหญ่ไม่มีการติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน และมีการดัดแปลงสภาพรถ โดยเฉพาะท่อไอเสีย จึงทำให้เกิดเสียงดังเวลาขับขี่ผ่านตามเส้นทาง สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนนและผู้ที่อาศัยอยู่ตามสองข้างทาง ที่กลุ่มรถแต่งซิ่งขับผ่าน จนหวั่นเกิดอุบัติเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกใบสั่งเปรียบเทียบปรับในข้อหา ไม่ติดป้ายทะเบียน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และข้อหา ดัดแปลงสภาพรถ กับบรรดารถจักรยานยนต์เหล่านี้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือบรรดารถจักรยานยนต์เหล่านี้ขอให้ขับขี่ให้ถูกกฎ ห้ามซิ่ง ห้ามขับรถประมาทหวาดเสียว หรือขับขี่เป็นกลุ่ม เพราะจะเป็นการกีดขวางการจราจร ก่อนจะปล่อยให้ทั้งหมด เดินทางไปท่องเที่ยวบนภูทับเบิก ต่อไป

แก๊งซิ่งทริปไม่อาบน้ำนับพันคัน บุกเพชรบูรณ์ ตร.ตั้งด่านสกัดจับวุ่น

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวชาย อายุประมาณ 20 กว่าปี ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี เพื่อจะไปเที่ยวทริปน้ำไม่อาบที่ภูทับเบิก โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟมาเพียงลำพัง เกิดอาการหลับใน จนรถเสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เหตุเกิดบริเวณยูเทิร์นบ้านเนินมะค่าใหญ่ ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ บนถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาเข้าเพชรบูรณ์ โดยตัวรถจักรยานยนต์ เกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งคันได้รับเสียหาย ส่วนผู้บาดเจ็บได้กระเด็นข้ามเกาะกลางถนนไปอีกฝั่ง โชคดีพลเมืองดี ผ่านไปประสบเหตุจึงช่วยนำร่างออกจากกลางถนน จากนั้นมาทางอาสากู้กู้ภัยจึงได้นำส่งโรงพยาบาลหนองไผ่ สำหรับแก๊งจักรยานยนต์ทริปไม่อาบน้ำ มีรายงานว่ารถจักรยานยนต์ที่ส่อแต่งซิ่งดัดแปลงสภาพ จะมีทีมนำรถจักรยานยนต์เหล่านี้ขึ้นรถบรรทุกสไลด์คาร์ เพื่อหลบเลี่ยงการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจสอบและสกัดจับข้อหาดัดแปลงสภาพรถ

แก๊งซิ่งทริปไม่อาบน้ำนับพันคัน บุกเพชรบูรณ์ ตร.ตั้งด่านสกัดจับวุ่น

โดย สุนทร คงวราคม

logoline