svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบ 2 โจ๋เปิดเฟซบุ๊กชวนวัยรุ่นแข่งจยย. ปิดล้อมแก๊งซิ่งรวบได้อีก 106 คน

01 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.สปพ. ร่วมกันนำกำลัง ตำรวจ บก.สปพ. ตำรวจ หน่วยอรินทราช 26 ตำรวจ บก.ทท. และตำรวจ บก.น.5 กว่า 200 นาย ร่วมกันระดมกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นแข่งขันรถ จยย.ป่วนเมือง ที่บริเวณไบเทค บางนา โดยทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิด พร้อมรถ จยย.มาสถานที่แห่งนี้ จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะ และทำประวัติไว้ เพื่อเตรียมนำตัวเข้าอบรมจากทางกระทรวงยุติธรรมอีกครั้ง

จากนั้นได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมหัวโจกชักชวน กลุ่มวัยรุ่น แข่งขันรถจยย. ตามหมายจับ 2 ราย และปิดล้อมแก๊งซิ่งได้ 160 คน พร้อมรถรถจยย.จำนวน 90 คัน นอกจากนี้ยังแถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติพร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด มูลค่ากว่า 400,000 บาท

รวบ 2 โจ๋เปิดเฟซบุ๊กชวนวัยรุ่นแข่งจยย. ปิดล้อมแก๊งซิ่งรวบได้อีก 106 คน



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติด และขบวนการแก๊งซิ่งกวนเมือง วันนี้ทางเจ้าหน้าที่บก.สปพ. สนธิกำลังกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสน. ท้องที่ต่างๆเพื่อทำการกวาดล้างอาชญากรรม ทั้งวัยรุ่นจับกลุ่มยามค่ำคืน และกลุ่มรถจยย. กระทั่งสามารถรวบรวมจับกุมได้ 160 คนแบ่งเป็นชาย 101 คน หญิง 59 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนถึง 81 คน จากการตรวจปัสสวะพบเป็นสีม่วง 4 ราย นอกจากนี้ในท้องที่ของสน.บางโพงพาง ยังสามารถควบคุมตัวนายเทพ(นามสมมติ) อายุ 19 ปี ซึ่งมียาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 100 เม็ด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่านอกจากนี้ทางบก.สปพ. ยังสามารถจับกุมนายวันไซ หรือวรณ์ สิลิปันโย อายุ 35 ปี สัญชาติลาว พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5 มัด รวม 10,000 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่อาคารไม่มีเลขที่ภายในตลาดกลางรังสิต ซ.รังสิต-ปทุมธานี 25 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยการจับกุมดังกล่าวใช้สายลับล่อซื้อและนัดรับยาเสพติดที่ตลาดกลางรังสิต จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับคำสั่งจากนายวุฒิ หรือไฮ สัญชาติลาว ให้ตนนำยามาส่งตามจุดต่างๆกระทั่งมาถูกจับในที่สุด เบื้องต้นแจ้งข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนส่งตัวไปสอบสวนขยายผลต่อไป

รวบ 2 โจ๋เปิดเฟซบุ๊กชวนวัยรุ่นแข่งจยย. ปิดล้อมแก๊งซิ่งรวบได้อีก 106 คน



ด้านพ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่าทั้งนี้ทางบก.สปพ. ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 รายคือนายเตอร์ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก "ชุดนอน'ซิ่ง" และนายดล(นามสมมติ) อายุ 18 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก "จรวด ร้อยเก้า" โดยทั้งสองมีพฤติกรรมโพสต์เฟซบุ๊กท้าทายกันเกี่ยวกับเรื่องแข่งรถจยย. และมีการเรียกระดมพลให้ออกมาแข่งรถประลองความเร็วของทั้งสองกลุ่มกันบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 ทางเจ้าหน้าทีตำรวจสน.มีนบุรี สามารถจับกุมได้ส่วนหนึ่งสอบสวนรับสารภาพว่ามาจากเฟซบุ๊กดังกล่าวจริง เบื้องต้นแจ้งข้อหา"เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ" แก่นายเตอร์ และนายนฤดล ทั้งนี้นายนฤดล เพิ่งถูกจับในข้อหาเดียวกันเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 60 ขณะนี้อยู่ระหว่างการถูกประกันตัว และกำลังจะพิจารณาโทษในวันที่ 27 ก.ค. แต่ยังไม่เข็ดหลาบกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

รวบ 2 โจ๋เปิดเฟซบุ๊กชวนวัยรุ่นแข่งจยย. ปิดล้อมแก๊งซิ่งรวบได้อีก 106 คน

logoline