svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บิ๊กป้อม-ธรรมนัส เปิดสาขาพรรคพปชร.ภาคใต้

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส – บิ๊กป้อมควงธรรมนัส-วิรัช เปิดสาขาพรรคภาคใต้ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ย้ายจากจ.กระบี่ มั่นใจเลือกตั้งหน้า กวาดเก้าอี้ทุกเขตเลือกตั้ง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร

              6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานวิปรัฐบาลและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรง พร้อมด้วย สส.จากพื้นที่กรุงเทพฯและสงขลา ร่วมเดินทางมายังสนามกีฬา L SOCCER PARK เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

บิ๊กป้อม-ธรรมนัส เปิดสาขาพรรคพปชร.ภาคใต้
                 เพื่อเป็นประธานในการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคพลังประชารัฐ สาขาภาคใต้ ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ที่ได้โยกย้ายสาขาภาคใต้ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ มาตั้งไว้ยังที่นี่ พร้อมทั้งพบปะสมาชิกพรรคและกล่าวปราศรัย โดยมีนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งพลังมวลชน ซึ่งประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นและพลังมวลชน จำนวนกว่า 500 คน คอยให้การต้อนรับ
            บิ๊กป้อม-ธรรมนัส เปิดสาขาพรรคพปชร.ภาคใต้

               โดยในระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินขึ้นเวทีเพื่อกล่าวปราศรัยนั้น สมาชิกพรรคในแต่ละเขตและพลังมวลชน ได้พร้อมใจกันโบกธงสัญลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อแสดงออกถึงความเป็นหนึ่งน้ำใจเดียวกันในการต้อนรับ
              พล.อ.ประวิตร  กล่าวปราศรัยว่า ตนดีใจที่มีโอกาสมาพบปะสมาชิกพรรคและกลุ่มพลังมวลชน ท่านทั้งหลายมีความสำคัญในการเลือกตัวแทนของพรรคในแต่ละเขตลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และพร้อมใจการเลือกตัวแทนเพื่อเป็นปากเสียงไปนั่งในสภา เพื่อผลัดดันนโยบายกลไกต่างๆในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน 

บิ๊กป้อม-ธรรมนัส เปิดสาขาพรรคพปชร.ภาคใต้
               ซึ่งสมาชิกทุกคนรับปากได้มั๊ยว่า เราจะเลือก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แบบยกทีมทุกเขตใน จ.นราธิวาส เข้าไปนั่งในสภา ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้พูดประโยคนี้ย้ำ 2 ถึง 3 ครั้ง โดยสมาชิกพรรคและพลังมวลชน ต่างได้ตะโกนดังกึกก้องรับปากพับ พล.อ.ประวิตร ว่า ได้ๆ
             

               ส่วน นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานวิปรัฐบาล และรอง หน.พรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นกล่าวพบปะสมาชิกพรรค ในช่วงเพียงเวลาอันสั้น ว่า สมาชิกพรรคและพลังมวลชนอย่าลืมคำมั่นสัญญา ที่จะเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. จ.นราธิวาส ของพรรคพลังประชารัฐแบบยกทีมทุกเขต เราทุกคนต้องเลือกโดยไม่ต้องแบ่งปัน ส.ส.ให้กับพรรคใดๆ ตนรู้สึกดีใจและรู้สึกอบอุ่นที่ทุกคนให้การต้อนรับ

บิ๊กป้อม-ธรรมนัส เปิดสาขาพรรคพปชร.ภาคใต้
             ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า ตนมาในครั้งนี้ถือว่ามาพบปะกับสมาชิกในครอบครัว สมัยตนเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้ตั้งรูปแบบการพัฒนา จ.นราธิวาสไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งการเลือกตั้งในสมัยต่อไป ตนจะพัฒนา จ.นราธิวาส ให้มีความเจริญเทียบเท่าจังหวัดอื่นๆ ถึงเวลาแล้วครอบครัวพรรคพลังประชารัฐ ต้องร่วมใจกันลงคะแนะเสียงให้ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐให้ได้มาทุกเขต
           และในระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางกลับ ได้เดินทักทายพูดคุยกับสมาชิกพรรคของแต่ละเขตรวมไปถึงพลังมวลชนนั้น ได้มีการมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับ พล.อ.ประวิตร พร้อมทั้งได้ถือโอกาสถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และได้สังเกตมีผู้ชาย 2 คน ซึ่งได้สวมเสื้อของพรรคพลังประชารัฐ เดินตามหลังอย่างใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร 

บิ๊กป้อม-ธรรมนัส เปิดสาขาพรรคพปชร.ภาคใต้
             จึงได้มีโอกาสสอบถามนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จนทราบว่าชายทั้ง 2 คนดังกล่าว คือ นายอามีร ซารีคาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจคนหนึ่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่จะเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เขต 4 ส่วนอีก 1 คน คือ นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภา อบจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นน้องชายของนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 ที่ทาง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีการเปิดตัวแบบเป็นทางการ ส่วนเขตที่ 5 อำเภอจะแนะ ระแงะและเจาะไอร้อง คาดว่าในเบื้องต้นจะไม่มีการส่ง ส.ส.ในสังกัดลงสมัครรับเลือกตั้ง

บิ๊กป้อม-ธรรมนัส เปิดสาขาพรรคพปชร.ภาคใต้
                 ซึ่งก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบข้อซักถามเพียงสั้นๆถึงกรณีการจัดสรรบุคคลส่งสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นราธิวาส สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ในเขตละเขต ว่า ตนได้มอบหมายให้นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 กับนายกูเซ็ง. ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส เป็นผู้รับผิดชอบ โดยที่ยังไม่มีการเปิดตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งในสมัยที่จะถึงนี้ ตนมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะกวาดเก้าอี้ทุกเขตใน จ.นราธิวาส

 

ภาพ/ข่าว โดย : ณรงค์  นวลสกุล จ.นราธิวาส

logoline