svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมเรียกปชช.สงขลา รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 สัปดาห์หน้า

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - โรงพยาบาลหาดใหญ่ เตรียมเรียกคิวผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนเข็มกระตุ้น ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นต้นไป เน้นกลุ่มที่ได้รับวัคซีนเชื้อตาย 2 เข็ม ทั้งชนิดซิโนแวคและซิโนฟาร์ม ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีแผน ให้วัคซีนเข็มกระตุ้น ในกลุ่มที่ได้รับวัคซีนสูตรไขว้

5 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จุดบริการ สนามกีฬาจิรนครเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลหาดใหญ่ มีประชาชนทั้งที่ลงทะเบียนผ่านสงขลาวัคซีน และ Walk in รับคิวฉีด หน้าจุดบริการ เดินทางเข้ารับวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นการรับวัคซีนเข็มที่ 1 ชนิดไฟเซอร์ และนัดหมายฉีดวัคซีน เอสตร้าเซนิก้าเข็มที่ 2

เตรียมเรียกปชช.สงขลา รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 สัปดาห์หน้า เตรียมเรียกปชช.สงขลา รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 สัปดาห์หน้า
 

นายแพทย์ วัชระ วิรัตยาภรณ์ ผู้จัดการวัคซีน โรงพยาบาลหาดใหญ่ เปิดเผยว่า จากข้อมูลการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ที่คืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วนั้น โรงพยาบาลหาดใหญ่ จึงได้ปรับแผนการฉีดวัคซีนเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเตรียมเรียกคิวผู้ที่ลงทะเบียนประสงค์รับวัคซีนเข็มกระตุ้น ในกลุ่มผู้ที่รับวัคซีนเชื้อตายครบ 2 เข็ม ก่อนเดือนสิงหาคม ทั้งในชนิดซิโนแวค และ ซิโนฟาร์ม ให้เข้ารับวัคซีนบูสเตอร์โดส ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

เตรียมเรียกปชช.สงขลา รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 สัปดาห์หน้า เตรียมเรียกปชช.สงขลา รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 สัปดาห์หน้า
 

ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนสูตรไขว้ คือ วัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 และ วัคซีนเอสตร้าเซนิก้า เข็มที่ 2 ขณะนี้ ยังไม่มีแผนการให้วัคซีนเข็มกระตุ้น โดยคาดว่า จะสามารถฉีดให้กับกลุ่มนี้ได้ ช่วงต้นปีหน้า ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามการเว้นระยะห่างของวัคซีนอย่างน้อย 6 เดือน แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอความชัดเจนจากกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้งว่า จะให้วัคซีนชนิดใดเป็นเข็มกระตุ้นนอกจากนี้ ผู้ที่นัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 หรือ ลงทะเบียนรับวัคซีน ณ จุดบริการศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ให้เข้ารับวัคซีน ณ ห้องประชุมค่ายเสนาณรงค์ มทบ.42  ส่วนจุดบริการที่สนามกีฬาจิระนครและ โรงยิม ม.สงขลานครินทร์ ยังคงให้บริการฉีดวัคซีนตามปกติ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลจากหมอพร้อม หรือ จากสถานพยาบาลที่ลงทะเบียนไว้อย่างต่อเนื่อง

เตรียมเรียกปชช.สงขลา รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 สัปดาห์หน้า เตรียมเรียกปชช.สงขลา รับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 สัปดาห์หน้า

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline