svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบรายวัน!! พบอีก 8 เมียนมาลอบเข้าประเทศ

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง – หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 จับเมียนมา 8 คน ซุกเกสเฮ้าส์ จ.ระนอง รอส่งตัวไปจ.สมุทรสาคร-สุราษฎร์ธานี

5 พฤศจิกายน 2564 พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรือง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง พบเห็นชาวเมียนมาจำนวนหนึ่ง คาดว่าน่าจะลักลอบเข้าเมือง มาแอบพักอาศัยที่ ปาล์มทองเกสเฮาส์ ม.4 ต.บางริ้น เป็นเวลาหลายวันแล้ว กลัวจะนำเชื้อโควิดมาติดชาวบ้านในพื้นที่ จึงสั่งการให้ทหารชุด กองร้อยทหารราบที่ 2521 ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 นำกำลังเข้าตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

รวบรายวัน!! พบอีก 8 เมียนมาลอบเข้าประเทศ
             
เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกไปโดยรอบที่พัก จากนั้นเชิญผู้ดูแลเกสเฮ้าส์ คือนาย ปรีชา ขวัญทอง อยู่บ้านเลขที่ 80/109 ม.4 ต.บางริ้น มาสอบถามข้อมูลผู้เข้าพักตามห้องต่าง จนทราบว่า มีผู้นำชาวเมียนมาจำนวน 8 คน เปิดห้องพักจำนวน 4 ห้อง ทุกคนยังอยู่ในห้องพัก ทุกวันจะมีคนซื้อข้าวและน้ำมาส่งให้ทั้ง 8 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมทางเข้าทั้ง 4 ห้องพักทยอยเรียกให้ผู้ที่พักอยู่ด้านในเปิดประตูออกมาจนครบทั้ง 4 ห้อง ตรวจสอบไม่มีเอกสารใด ๆในการเข้าเมืองหรือเอกสารในการทำงาน
              

สอบสวนทั้ง 8 คนผ่านล่ามทราบว่า ทั้งหมดมาจากหลายจังหวัดของประเทศเมียนมา เดินทางมารวมตัวกันที่จังหวัดเกาะสอง จากนั้นมีนายหน้าชาวเมียนมาขับเรือมาส่ง พอถึงฝั่งไทยก็มีคนขับรถเครื่องมารับ แล้วพามาพักไว้ที่ห้องดังกล่าว เพื่อรอคนไทยนำรถมารับอีกครั้ง อยู่มา 3 วันแล้วในห้องพัก จ่ายเงินผ่านนายหน้าฝั่งพม่าหากไปสุราษฎร์ธานีจ่ายคนละ 15,000 บาท หากไปจังหวัดสมุทรสาครจ่ายคนละ 30,000 บาท เพราะทราบว่าเมืองไทยจะเปิดให้ทำบัตรแรงงานในเร็วๆนี้จึงยอมเสียเงินเพื่อจะได้เข้ามาทำงานในประเทศไทย

รวบรายวัน!! พบอีก 8 เมียนมาลอบเข้าประเทศ รวบรายวัน!! พบอีก 8 เมียนมาลอบเข้าประเทศ
               

ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีญาติรออยู่ที่ทำงานแล้ว หลายรายทำงานในไทยมาก่อนแล้วด้วย จากนั้นนำตัวชาวเมียนมาทั้งหมด รวมถึงผู้ดูแลไปสอบสวนอีกครั้งเพื่อหาข้อมูลถึงกลุ่มคนที่นำชาวเมียนมาเข้ามาส่งที่เกสเฮ้าส์ ก่อนส่งให้ ร้อยเวร สภ.เมืองระนองทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

รวบรายวัน!! พบอีก 8 เมียนมาลอบเข้าประเทศ

ภาพ/ข่าว โดย : ไพโรจน์ รัตนรัตน์ จ.ระนอง

logoline