svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หน่วยเฉพาะกิจผลักดันต่างด้าวกลับประเทศอีก 120 คน

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ผลักดันแรงงานเมียนมากลับประเทศอีก 120 คน โดยย้ำและชี้แจงต่อผู้ช่วยทูตเมียนมาว่าไทยยังไม่ได้เปิดรับทำบัตรแรงงานตามที่มีผู้ปล่อบข่าวในกลุ่มต่างด้าวจนนำมาสู่การลักลอบเข้าไทยจำนวนมากในเวลานี้

28 ตุลาคม 2564 พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรือง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี(ฉก.ร.25) กล่าวภายหลังจากร่วมกับหลายหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดระนอง ทำการผลักดันแรงงานชาวเมียนมารวม 120 คน ที่กระทำผิดในไทยกลับสู่ประเทศเมียนมา ว่าปัญหาการลักลอบเข้าเมืองของพี่น้องแรงงานที่ในช่วงนี้พบอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดไปถึงพวกค้ามนุษย์ที่ใช้อาศัยช่วงจังหวะนี้เข้ามาหาผลประโยชนื ซึ่งทางรัฐบาล ทาง ผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำในเรื่องการแก้ปัญหา

หน่วยเฉพาะกิจผลักดันต่างด้าวกลับประเทศอีก 120 คน

ช่วงที่ผ่านมาที่เกิดการลักลอบเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง สาเหตุหนึ่งมาจากการที่มีการปล่อยข่าวในกลุ่มแรงงานเมียนมาว่าทางรัฐบาลไทยจะอนุญาติเปิดทำบัตรให้กับแรงงานเมียนมาที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในเร็ว ๆนี้ ส่งผลให้กลุ่มขบวนการนำพาใช้ช่องทางนี้ไปแพร่กระจายข่าว เพื่อให้เกิดการลักลอบ ซึ่งกลุ่มขบวนการทั้งในส่วนของพม่าและทั้งในส่วนของได้ผลประโยชน์

หน่วยเฉพาะกิจผลักดันต่างด้าวกลับประเทศอีก 120 คน หน่วยเฉพาะกิจผลักดันต่างด้าวกลับประเทศอีก 120 คน
 

หน่วยเฉพาะกิจผลักดันต่างด้าวกลับประเทศอีก 120 คน

ในส่วนนี้ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้ทำการพูดคุยกับผู้ช่วยทูตเมียนมา ที่มาร่วมสังเกตการณ์การผลักดันแรรงงานเมียนมากลับประเทศว่า ขอให้ทางการเมียนมาช่วยประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องแรงงานเมียนมาทราบว่าทางการไทยไม่ได้เปิดทำบัตรใหม่ให้กับแรงงาน ตามที่มีข่าวลือ เพราะหากลักลอบเข้ามาไม่ว่าในส่วนไหนของประเทศไทยก้จะถูกดำเนินคดี เสียทั้งเงินค่าเดินทาง แถมยังต้องถูกคุมขังด้วย จึงต้องทางการเมียนมาช่วยเน้นประชาสัมพันธ์ให้ด้วย ส่วนเรื่องขบวนการนำพาหรือค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่ทุหน่วยงานมีการร่วมมือกันทำงานเพื่อป้องกันปราบจับกุมอย่างเต็มที่

หน่วยเฉพาะกิจผลักดันต่างด้าวกลับประเทศอีก 120 คน

ภาพ / ข่าว โดย : ไพโรจน์  รัตนรัตน์ จ.ระนอง

logoline