svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แก๊งค้ายาเม็กซิโกยิงกันที่ชายหาด นักท่องเที่ยวหลบหนีชุลมุน

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักค้ายาที่เม็กซิโกพบสถานที่สำหรับการยิงกันแบบสวยงามแถว ๆ ชายหาดยอดนิยม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่มาอาบแดดเล่นน้ำ ต้องหนีตาย เข้าไปหลบภัยในโรงแรม

สำนักงานอัยการในเม็กซิโกเปิดเผยว่าเกิดเหตุการณ์การยิงปะทะกันระหว่างสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดคู่แข่งบนชายหาดแห่งหนึ่งใกล้กับเมืองแคนคูน เมืองรีสอร์ตของเม็กซิโก ทำให้ผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสียชีวิตรวม 2 ราย 

 

งานนี้ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่น ๆ แต่การยิงกันสร้างความตื่นตระหนกขนานใหญ่ให้กับบรรดาแขกจำนวนมากที่เข้าพักในโรงแรมที่อยู่ในพื้นที่

 

สำนักงานอัยการใหญ่รัฐกินตานาโร ทวีตว่า การยิงเกิดขึ้นบนชายหาดในเขตบาเอีย เปเตมพิช เมืองปูเอร์โต โมเรลอส 

 

ขณะที่ผู้คนโพสต์บน Twitter ว่าแขกของโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ได้รับคำสั่งจากพนักงานโรงแรม ให้เข้ามาซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมเนื่องจากมีการยิงกัน

แก๊งค้ายาเม็กซิโกยิงกันที่ชายหาด นักท่องเที่ยวหลบหนีชุลมุน แก๊งค้ายาเม็กซิโกยิงกันที่ชายหาด นักท่องเที่ยวหลบหนีชุลมุน

ร้อนถึงสถานทูตสหรัฐในเม็กซิโก ต้องให้เจ้าหน้าที่สถานกงสุลสหรัฐ ในเมืองเมริดา ในรัฐยูคาทาน  ตรวจสอบเกี่ยวกับเหตุการณ์การยิงกันในครั้งนี้

 

หลายคนโพสต์บน Twitter ว่าพนักงานโรงแรม " ไฮแอ็ต ซิวา แคนคูน " บอกให้แขกเข้าไปซ่อนตัว

 

ไมค์ ซิงตัน ผู้ใช้ Twitter ที่ประวัติบอกว่าเขาเป็นผู้บริหารของ NBC Universal ทวีตว่า “แขกบอกผมว่าพวกเขากำลังเล่นวอลเลย์บอลบนชายหาด และมือปืนที่วิ่งเข้ามา ได้ยืงปืน ทุกคนจึงวิ่งออกจากชายหาดและสระว่ายน้ำ พนักงานเร่งเราให้เข้าไปในห้องที่ซ่อนอยู่หลังห้องครัว "

 

ต่อมา เขาก็ทวีตว่า " แขกถูกนำตัวออกจากที่ซ่อน และถูกพาไปที่ล็อบบี้ของโรงแรมซึ่งพวกเขาร้องไห้และกอดกัน ขณะที่ทางโรงแรมไม่ได้อัปเดตข้อมูลอะไรให้พวกเขาทราบ "

แก๊งค้ายาเม็กซิโกยิงกันที่ชายหาด นักท่องเที่ยวหลบหนีชุลมุน แก๊งค้ายาเม็กซิโกยิงกันที่ชายหาด นักท่องเที่ยวหลบหนีชุลมุน

 

ผู้คนมากกว่า 300,000 คนเสียชีวิตจากการสังหารที่เกี่ยวข้องกับแก๊งอาชญากรรมในเม็กซิโก นับตั้งแต่รัฐบาลส่งกองทัพไปต่อสู้กับอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในปี 2549

 

เขต " ริเวียร่า มายา " ซึ่งเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทยอดนิยม เช่น แคนคูนและตูลุม เกิดเหตุความรุนแรงเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

เมื่อเดือนที่แล้ว กองกำลังความมั่นคงของเม็กซิโกถูกส่งไปยังตูลุม หลังจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 คนเสียชีวิต และคนอื่น ๆ ได้รับบาดเจ็บระหว่างการยิงกันระหว่างผู้ต้องสงสัยว่าเป็นสมาชิกแก๊ง 

แก๊งค้ายาเม็กซิโกยิงกันที่ชายหาด นักท่องเที่ยวหลบหนีชุลมุน

logoline