svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปูพรม"วังเหนือ"ตรวจเชิงรุก-เร่งฉีดวัคซีนตามเป้า 70%

05 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - รองผู้ว่าฯลำปาง พร้อมนายแพทย์สาธารณสุข และคณะลงพื้นที่ อ.วังเหนือ ปูพรมเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งเป้า 70%

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่ามีมาตรการเชิงรุกทั้งการค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติมด้วย Antigen test kit(ATK) ถึง 2,000 ชุด ด้วยการควบคุม กำกับดูแล สื่อสารความเสี่ยง สร้างการรับรู้ในพื้นที่โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ตามมาตรการอย่างเคร่งครัด พร้อมนำทีม mobile vaccine กำหนดเป้าการฉีดวัคซีนในพื้นที่ร้อยละ 70

 

ปูพรม"วังเหนือ"ตรวจเชิงรุก-เร่งฉีดวัคซีนตามเป้า 70%

สำหรับการตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ Community Isolation (CI)  ในพื้นที่ อ.วังเหนือ เพื่อเพิ่มศักยภาพการดูแลรักษาผู้ป่วยและแยกผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อรอการนำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล มีการเตรียมความพร้อมถึงจำนวน 8 แห่ง 153 เตียง โดยเป็นการบูรณาการความร่วมมือทั้งในส่วนราชการต่างๆ อปท. ภาคเอกชน และเครือข่ายต่าง ๆ

 

ปูพรม"วังเหนือ"ตรวจเชิงรุก-เร่งฉีดวัคซีนตามเป้า 70%

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

logoline