svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สว่านเหล็กเจาะเสาเข็มทับคนงานก่อสร้างขาแหลก

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เกิดอุบัติเหตุรถสว่านเจาะเสาเข็ม สว่านเหล็กเกิดโซ่ขาดทับคนงานขาขาดแหลกละเอียด ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงนำร่างออกมาได้นำตัวส่งรพ.ราษฎร์ยินดี

4 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 19.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถสว่านเจาะเสาเข็ม ความสูงกว่า20 เมตร ซึ่งกำลังตอกเสาเข็มในโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ย่านถนนสามสิบเมตร เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เกิดโซ่ขาดบริเวณสว่านหัวเจาะนำร่องเสาเข็ม ทำให้สว่านทับขาคนงานที่กำลังขึ้นไปทำงานอยู่บาดเจ็บ 1 คน  ถูกเหล็กทับบริเวณขาซ้ายจนหัวเข่าแหลกละเอียด ทราบชื่อ นายสมพงษ์ อาบคำ ชื่อเล่นว่าแจ็ค ถูกเหล็กทับขาติดอยู่บนหัวเจาะห่างจากพื้นราว 2 เมตร 
สว่านเหล็กเจาะเสาเข็มทับคนงานก่อสร้างขาแหลก

โดยมีเพื่อนคนงานรวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่พยายามช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนโดยใช้ทั้งเครื่องเชื่อมเพื่อตัดเหล็กและเครื่องตัดถ่างเพื่อเอาสว่านออก 

ในขณะที่คนงานอีกบางส่วนช่วยประคองตัว นายสมพงษ์ เอาไว้ซึ่งอยู่ในอาการที่เจ็บปวดรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถนำสว่านที่ทับขาออกมาได้และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลราษฎร์ยินดีโดยด่วนที่สุดเนื่องจากอาการหนักบริเวณหัวเข่าถูกทับจนแหลก
สว่านเหล็กเจาะเสาเข็มทับคนงานก่อสร้างขาแหลก สว่านเหล็กเจาะเสาเข็มทับคนงานก่อสร้างขาแหลก

จากการสอบถามคนงานก่อสร้างเล่าว่าขณะเกิดเหตุกำลังอยู่ระหว่างขุดเจาะเสาเข็มด้วยรถสว่านเจาะเสาเข็ม โดยมี นายสมพงษ์ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลบริเวณสว่านหัวเจาะ แต่ปรากฏว่าโซ่บริเวณสว่านหัวเจาะเกิดขาดทำให้สว่านเหล็กทับเข้าตรงหัวเข่าติดอยู่บริเวณสว่านได้รับบาดเจ็บ แต่ยังโชคดีที่แม้จะบาดเจ็บค่อนข้างหนักแต่ก็ไม่ถึงชีวิต

สว่านเหล็กเจาะเสาเข็มทับคนงานก่อสร้างขาแหลก

 

ภาพ/ข่าว โดย : สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline