svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หญิงเอเชียสร้างประวัติศาสตร์ชนะเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบอสตัน

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงอเมริกันเชื้อสายไต้หวันสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงและคนเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบอสตัน

มิเชล วู หญิงอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน วัย 36 ปี สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้หญิงคนแรก และคนเชื้อสายเอเชียคนแรก ที่ชนะการเลือกตั้ง ขึ้นเป็นนายกเทศมนตรีคนใหม่ของเมืองบอสตัน โดยเธอจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้

หญิงเอเชียสร้างประวัติศาสตร์ชนะเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบอสตัน

วู เอาชนะ เอสไซบิ จอร์จ คู่แข่งด้วยคะแนนที่ทิ้งห่าง โดยเธอได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ และคนเชื้อสายเอเชีย ลาติน และแอฟริกา ซึ่งชัยชนะของเธอถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเวทีการเมืองบอสตัน ที่แทบจะผูกขาดโดยนักการเมืองเชื้อสายไอริช หรืออิตาลี มาตั้งแต่ปี 1930

หญิงเอเชียสร้างประวัติศาสตร์ชนะเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบอสตัน ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งของเมืองบอสตัน ที่วูต้องเร่งแก้ไขคือค่าเช่าบ้านที่สูง เนื่องจากบอสตันเป็นเมืองที่เศรษฐกิจเติบโตได้ดี โดยเฉพาะภาคเทคโนโลยี ทำให้ค่าเช่าบ้านแพงขึ้นเรื่อยๆ จนคนรายได้น้อยต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น ซึ่งเธอมีแผนจะใช้มาตรการควบคุมค่าเช่า ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย และออกแบบระบนขนส่งสาธารณะให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น

logoline