svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อเมริกัน แอร์ไลน์ส ยกเลิก 1,400 เที่ยวบินเพราะพนักงานไม่พอ

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบิน อเมริกัน แอร์ไลน์สของสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,400 เที่ยวในช่วง 3 วัน เนื่องจากขาดแคลนพนักงานและสภาพอากาศเลวร้าย

อเมริกัน แอร์ไลน์ส แจ้งว่า ได้ยกเลิกเที่ยวบิน 551 เที่ยวเมื่อวันเสาร์ และอีก 480 เที่ยววันนี้ เพิ่มเติมจาก 376 เที่ยวเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่มีกระแสลมแรงพัดกระหน่ำส่งผลกระทบต่อการให้บริการที่สนามบินดัลลัส/ฟอร์ตเวิร์ธเมื่อวันพฤหัสบดี และไม่มีลูกเรือพอสำหรับตารางบินเที่ยวถัดไป

 

และในขณะที่เข้าใกล้ช่วงเทศกาลปลายปี ที่จะมีการเดินทางอย่างคับคั่ง ทางสายการบินเตรียมจ้างพนักงานเพิ่มเพื่อรองรับการบริการ โดยคาดว่า จะมีพนักงานต้อนรับเกือบ 1,800 คนกลับเข้าทำงานตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.หลังการหยุดพัก และจะมีพนักงานจ้างใหม่อีกเกือบ 600 คนเริ่มทำงานได้ช่วงสิ้นเดือน ธ.ค.

 

อเมริกัน แอร์ไลน์ส ยกเลิก 1,400 เที่ยวบินเพราะพนักงานไม่พอ

 

 

หลายสายการบินของสหรัฐฯกำลังประสบปัญหาขาดแคลนพนักงานทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินและการบริการหยุดชะงัก นับจากการเดินทางเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ก่อนหน้านี้สายการบินได้ให้พนักงานหลายพันคนสมัครใจหยุดงานเพื่อลดรายจ่ายค่าจ้างในช่วงที่ธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19 แต่ขณะนี้กำลังพยายามเรียกพนักงานกลับเข้าทำงาน

 

 

สายการบินเซาท์เวสต์ ก็เพิ่งประกาศเดือนนี้ว่าจะจ้างพนักงานใหม่เกือบ 5,000 คนภายในสิ้นปีนี้ หลังจากต้องยกเลิกเที่ยวบินรวมกว่า 2,000 เที่ยวภายใน 3 วันทำให้ สูญรายได้ 75 ล้านดอลลาร์

logoline