svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดคำสารภาพ "มือมีดโจ๊กเกอร์ญี่ปุ่น"

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มือมีดโจ๊กเกอร์" ที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ไล่แทงคนบนขบวนรถไฟด่วนพิเศษเมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคม ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 17 คน ได้สารภาพกับตำรวจว่าเป็นเพราะมีปัญหาทั้งเรื่องงานและกับเพื่อนร่วมงาน และเสียใจที่ไม่มีคนเสียชีวิต

เคียวตะ ฮัตโตริ วัย 24 ปี ที่จุดไฟและใช้มีดไล่แทงผู้โดยสารบนขบวนรถไฟด่วนพิเศษในกรุงโตเกียว เมื่อเวลาเกือบ 20.00 น. จนมีผู้บาดเจ็บ 17 คน ที่เหลือต้องหนีตายออกทางหน้าต่าง ได้ให้การต่อตำรวจว่าต้องการฆ่าคนเพื่อจะได้โดนประหารชีวิต และคิดเรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยก่อนลงมือก่อเหตุ 2 ชั่วโมง เขาไปได้ที่ย่านชิบุยะ ที่ผู้คนพากันออกไปฉลองวันฮาโลวีน และที่เลือกก่อเหตุบนขบวนรถไฟด่วนพิเศษวิ่งรอบเมือง "เคโอะ ไลน์" ที่มุ่งหน้าสู่สถานีชินจูกุ ที่ได้ชื่อว่าคับคั่งที่สุดในโลกก็เพราะจอดไม่กี่สถานี และผู้โดยสารแน่นยากต่อการหลบหนี เขายังย้ำว่าเสียใจที่ฆ่าใครไม่ได้ 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

ฮัตโตริ ให้การว่าเขามีปัญหาเรื่องงานและกับเพื่อนร่วมงาน และยอมรับว่าเลียนแบบคดี "โอดะคิว" ที่ชายวัย 36 ปี ใช้มีดไล่ฟันและแทงผู้คนบนรถไฟสายโอดะคิวเมื่อเดือนสิงหาคม เพราะทนไม่ได้ที่เห็น "ผู้หญิงมีความสุข" เขาบอกด้วยว่าได้พ่นยาฆ่าแมลงใส่ตาชายวัย 72 ปี ที่นั่งติดกับเขาก่อนแทงเข้าที่อกเพื่อให้มีดยาว 12 นิ้ว ทะลุปอด จากนั้นได้ราดน้ำมันไฟแช็คลงบนที่นั่งและจุดไฟ 

 

ภาพ Reuters : เคียวตะ ฮัตโตริ มือมีด

ภาพที่แชร์ในโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็น ฮัตโตริ แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตสีเขียว ผูกเนคไทและสูทสีม่วง ที่เชื่อว่าเป็นคอสเพลย์โจ๊กเกอร์จากเรื่อง "Batman" นั่งไขว่ห้างสูบบุหรี่ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ตำรวจยังคงสืบสวนหาสาเหตุจูงใจของเขาต่อไป และในขณะที่สื่อพากันชี้ว่าเขาเลียนแบบโจ๊กเกอร์ ตั้งแต่การแต่งกายและการก่อเหตุบนรถไฟ แต่เขาบอกว่านี่ไม่ใช่คอสเพลย์แต่เป็นชุดแต่งกายปกติของเขา ทั้งยังบอกด้วยว่าเหลือเงินไม่กี่พันเยน ไม่มีโทรศัพท์มือถือและไม่มีอนาคต 

 

ภาพ : Reuters

logoline