svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม” ไม่ตกใจ “บิ๊กแป๊ะ” ถอนตัวผู้ว่าฯ กทม.

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” ไม่ตกใจ “บิ๊กแป๊ะ” ถอนตัวผู้ว่าฯ กทม. เพราะไม่เกี่ยวกับตน ย้ำสัมพันธ์คงเดิม รู้จักกันมานาน ตอบไม่ชัดหนุน “อัศวิน” หรือไม่ ยืนยันคุมพรรคเองทั้งประเทศ สยบข่าว “นฤมล-ธรรมนัส” คุม กทม.

2 พฤศจิกายน 2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวย้ำว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ประกาศถอนตัวลงสมัครเลือกตั้งตัว กทม. ส่วนความสัมพันธ์ส่วนตัวก็เหมือนเดิม เพราะรู้จักกันมานานแล้ว

 

เมื่อถามว่าจะโทรสอบถามเหตุผลกับ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่โทร เดี๋ยวเขาก็มาคุยกับผมเอง” ถามต่อว่าพรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุน พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้คิดว่าจะสนับสนุนใคร เพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งผู้สมัคร

ส่วนตกใจหรือไม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่ เพราะเป็นเรื่องของเขา จะมาถามผมเรื่องอะไร ทั้งนี้เหตุผลที่พักไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เพราะเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย เราจะเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ได้ และไม่เกี่ยวกับสัญญาณเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่จะเร็วขึ้น

 

เมื่อถามว่าได้มอบหมายให้ใครดูแลพื้นที่ กทม. เพราะมีรายงานข่าวว่ามอบ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ทาง พลเอก ประวิตร ตอบทันทีว่า “ไม่ได้มอบ เพราะผมเป็นคนดู ตอบไปตั้งนานแล้วว่าผมจะดูเอง ผมดู ส่วนเมื่อวกล้ถึงเวลาเลือกตั้งผู้ส่า จะมอบใครหรือไม่นั้น ยังไม่รุ่ แต่ผมดูทั้งหมดทั้งประเทศ”

พลเอก ประวิตร ยังบอกด้วยว่า ไม่ต้องห่วงกรณีเปิดประชุมสภามีการพิจารณากฎหมายสำคัญ โดยพรรครัฐบาลร่วมมือกันหมด และย้ำว่าไม่มีปัญหาแน่นอน พรรคร่วมรัฐบาลร่วมมือกันดี เมื่อถามย้ำว่าให้นายกฯ สบายใจได้หรือไม่ พลเอก ประวิตร ตอบว่า นายกฯ สบายใจได้ ไม่มีปัญหา เพราะทำงานอย่างเดียว

logoline