svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดเบื้องหลัง "จักรทิพย์" ไม่ลงผู้ว่าฯ กทม. ไม่อยากให้ "บิ๊กป้อม" ลำบากใจ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเบื้องหลัง "จักรทิพย์" ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.เหตุไม่อยากให้ "บิ๊กป้อม" ลำบากใจ ลือสะพัดผู้ใหญ่ขอมาจากนี้อาจให้ทำภารกิจอื่นแทน

     สร้างความแปลกประหลาดใจกับผู้ที่ทราบเรื่องและติดตามอย่างมาก กรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.  ก่อนหน้านี้ได้แสดงท่าทีถึงชัดเจนว่า จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่จู่ๆ วันนี้ (1 พ.ย.) ได้ประกาศต่อหน้า ผู้สมัคร ส.ก. ที่ให้การสนับสนุนว่า "ตัดสินใจว่าจะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แล้ว" ท้ังที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอไม่มีทีท่าจะถอดใจ (อ่านรายละเอียด) 

ล่าสุด มีรายงานว่า สาเหตุที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ประกาศถอนตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ เป็นเพราะ ไม่อยากให้ผู้ใหญ่ที่เคารพต้องลำบากใจ 

 

เปิดเบื้องหลัง "จักรทิพย์" ไม่ลงผู้ว่าฯ กทม. ไม่อยากให้ "บิ๊กป้อม" ลำบากใจ
 

     โดยเป็นความสืบเนื่องจากปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ประกาศที่จะส่ง ส.ก.ในนามพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงประกาศที่จะสนับสนุนและส่งผู้ว่าฯ กทม. มาก่อนหน้านี้ โดย ร.อ.ธรรมนัส ประกาศส่ง ส.ก. ในนามพรรคทั้ง 50 เขต ในขณะที่ในส่วนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีคนที่จะลงสมัครแล้วทั้ง 50 เขต เช่นกันเท่ากับว่าต้องไปแข่งกันเอง

     และก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เคยปรารภว่าไม่ต้องการที่จะแข่งกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. เพราะเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีความใกล้ชิดกันตั้งแต่สมัยเป็นข้าราชการตำรวจ อีกทั้งในระยะหลัง ร.อ.ธรรมนัส มีท่าทีหันไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน มากกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจครั้งนี้ด้วย

 

เปิดเบื้องหลัง "จักรทิพย์" ไม่ลงผู้ว่าฯ กทม. ไม่อยากให้ "บิ๊กป้อม" ลำบากใจ

     แหล่งข่าวยืนยันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ได้กลัวแพ้ ไม่ว่าจะเป็นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม. ที่ผลโพลมีคะแนนนำ เนื่องจากนายชัชชาติ ต้องไปแย่งฐานเสียงเดียวกันกับกลุ่มที่เป็นฐานเสียงของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย หรือแม้แต่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล 

     ในขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะแข่งกับ พล.ต.อ.อัศวิน ซึ่งมีฐานเสียงอยู่ในกลุ่มเดียวกันเท่านั้น การตัดสินใจครั้งนี้ สาเหตุหลักคือไม่ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพต้องลำบากใจ ทั้งนี้เหตุผลของการตัดสินใจในวันนี้เพราะมีผู้ใหญ่ขอมาให้ถอนตัวและอาจจะให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไปทำงานการเมืองด้านอื่นแทน


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

logoline