svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หมอก้อย" ร้อง ปอท. ถูกยูทูปรายการดูดวง แอบฉกรูปไปโปรโมทรายการ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอก้อย" หมอดูไพ่ทาโร่ชื่อดัง โร่แจ้ง ปอท. เอาช่วย หลังถูกยูทูปรายการดูดวง แอบฉกรูปไปโปรโมทรายการโดยไม่ได้รับอนุญาต

     วันนี้ (1 พ.ย.) ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.มัทนา แก้วสมศรี หรือ หมอก้อย หมอดูชื่อดัง เจ้าของเพจ "ดูดวง by หมอก้อย" พร้อมนายรภัสสิทธิ์ ประสมธนากิตติ์ ทนายความ เดินทางเจ้าพบ ร.ต.อ.บูรฉัตร ฉัตรประยูร รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของยูทูปบัญชีหนึ่งที่แอบอ้างนำรูปภาพของหมอก้อยไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต

     หมอก้อย เปิดเผยว่า ที่ต้องมาแจ้งความ ปอท. เนื่องจากพบว่ามีคนนำรูปภาพของตนไปใช้ในการโฆษณาทางยูทูป ช่องหนึ่ง โดยระบุว่า ให้กดเข้าไปดูจะดูดวงด้วยไพ่ทาโร่สามใบ เพียงแต่ไม่ได้ใช้ชื่อว่า "หมอก้อย" เท่านั้นเอง 

\"หมอก้อย\" ร้อง ปอท. ถูกยูทูปรายการดูดวง แอบฉกรูปไปโปรโมทรายการ
 

     โดยปกติตนมีอาชีพเป็นหมอดูพยากรณ์ดวงชะตาชีวิต จะเด่นในการดูเกี่ยวกับความรัก ด้วยไฟทาโร่สามใบ จะดูผ่านไลน์บ้าง วิดีโอคอลบ้าง เพื่อความสะดวกโดยไม่ต้องมาเจอตัว คนที่อยากให้ตนดูก็จะทักมาทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก แมสเซนเจอร์ เลือกเอาว่าสะดวกจะให้ตนดูดวงให้ทางไหน นัดวันเวลาสะดวกทั้งสองฝ่าย

     มีเพื่อนๆ เห็นโฆษณาเด้งขึ้นมาในโซเชียล ก็กดเข้าไปดูกัน ยังคิดว่าบัญชียูทูปดังกล่าวเป็นของตนเลยแคปฯ หน้าจอส่งมาให้เขาคิดว่าเราไปทำกิจการอะไรเพิ่ม ได้แต่ตอบไปว่าไม่ใช่ของเรา ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ให้รูปเขาเอาไปใช้เลย

     หมอก้อย กล่าวว่า นอกจากรูปของตนแล้วเท่าที่เข้าไปตรวจสอบยูทูปช่องดังกล่าวยังพบว่า มีการใช้รูปหมอดูคนอื่นๆ อีกหลายคน แต่ไม่ทราบว่าได้รับความยินยอมหรือไม่ ทั้งนี้ตนมีเพจ "ดูดวง by หมอก้อย" แห่งเดียว แอปฯ อื่นไม่ได้เปิดใช้งาน หากใครไปเปิดเจอที่อื่นแสดงว่าไม่ใช่ของตน เป็นการแอบอ้างเป็นของปลอม

\"หมอก้อย\" ร้อง ปอท. ถูกยูทูปรายการดูดวง แอบฉกรูปไปโปรโมทรายการ

\"หมอก้อย\" ร้อง ปอท. ถูกยูทูปรายการดูดวง แอบฉกรูปไปโปรโมทรายการ
 

     ด้านนายรภัสสิทธิ์ ทนายความกล่าวว่า เบื้องต้นได้รวบรวมพยานหลักฐานของผู้ประทำผิด มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบสืบสวนสอบสวนว่า เป็นบุคคลที่เราสงสัยหรือไม่ ถ้าพบว่าตรงกัน ทาง บก.ปอท.จะประสานส่งข้อมูลให้ สภ.สัตหีบ ท้องที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายพบการกระทำผิด ออกหมายเรียกบุคคลต้องสงสัยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับแจ้งความพร้อมส่งให้ฝ่ายสืบสวน กก.3 บก.ปอท.ดำเนินการตรวจสอบ การนำเข้าสู่ระบบของยูทูปช่องดังกล่าว เพื่อส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวนท้องที่รับผิดชอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

\"หมอก้อย\" ร้อง ปอท. ถูกยูทูปรายการดูดวง แอบฉกรูปไปโปรโมทรายการ
 

logoline