svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รุ้ง ปนัสยา" ทวิตได้หมายคดี 112 เพิ่ม นัดพบพนักงานสอบสวน 2 พ.ย. นี้

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอคดีเพิ่ม! "รุ้ง ปนัสยา" ทวิตได้หมายคดี 112 เพิ่ม ปอท.นัดพบพนักงานสอบสวน 2 พ.ย. นี้ เจ้าตัวงงไม่รู้ว่าถูกแจ้งความจากโพสต์ไหน

     วันนี้ (27 ต.ค.) น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้ทวิตข้อความเปิดเผยว่า ได้รับหมายใหม่เพิ่มในคดี 112 จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนัดพบคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในวันที่ 2 พ.ย. 64 เวลา 10.00 น. ซึ่งถ้ารวมหมายใหม่นี้นับเป็นคดีที่ 9 แล้ว 

โดยข้อความที่ ‘รุ้ง’ ทวิตมีความว่า  “หมายใหม่จากเจ้าหน้าที่ตำรวจค่ะ ครั้งนี้ นายนพดล พรหมภาสิต เลขากลุ่ม ศชอ. แจ้งดำเนินคดี 112 กับรุ้ง ไม่รู้ว่าแจ้งจากโพสต์ไหน คงต้องรอไปรับทราบที่ ปอท.
"รุ้ง ปนัสยา" ทวิตได้หมายคดี 112 เพิ่ม นัดพบพนักงานสอบสวน 2 พ.ย. นี้

     ในขณะที่พวกเรากำลังเคลื่อนไหวเพื่อยกเลิก ม.112 ก็จะมีคนพวกนี้ค่ะที่ใช้ ม.112 มากลั่นแกล้งประชาชนด้วยกันเอง โดยอ้างว่ารักสถาบันนักหนา แต่การทำแบบนี้เราคิดว่ามันส่งผลตรงข้ามเสียมากกว่า คือการที่กฎหมายเสื่อมความศักดิ์สิทธิ์ และทำให้ภาพลักษณ์ของสถาบันกษัตริย์ดูเสื่อมถอยลงเรื่อยๆ

     การเคลื่อนไหวและดำเนินการล่ารายชื่อเพื่อยกเลิก 112 นั้นจะทำให้ประชาชนไทยมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นได้ โดยไม่ถูกปิดปากด้วยกระบวนการทางกฎหมายดังที่เป็นอยู่ทุกวันนี้
และเพื่อเปิดทางให้การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์เกิดขึ้น จากการวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตของประชาชนไทย เพื่อให้สถาบันกษัตริย์ได้ปรับตัว พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นและอยู่ร่วมกันในสังคมนี้ได้

"รุ้ง ปนัสยา" ทวิตได้หมายคดี 112 เพิ่ม นัดพบพนักงานสอบสวน 2 พ.ย. นี้
 

ขณะที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนได้รวบรวมสถิติ การดำเนินคดีเยาวชน/ประชาชนใน มาตรา 112  ตั้งแต่ 24 พ.ย. 63 ถึง 25 ต.ค. 64 ประกอบด้วย

- พริษฐ์ ชิวารักษ์ 21 คดี
- อานนท์ นำภา 14 คดี
- ภาณุพงศ์ จาดนอก 9 คดี
- ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล 8 คดี
- เบนจา อะปัญ 6 คดี
- ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา 4 คดี
- พรหมศร วีระธรรมจารี 4 คดี
- ชินวัตร จันทร์กระจ่าง 4 คดี
- ชูเกียรติ แสงวงค์ 4 คดี
- วรรณวลี ธรรมสัตยา 4 คดี
- ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล 3 คดี

logoline