svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อย่าท้าทายมหาเศรษฐีอย่าง "อิลอน มัสก์"

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของแนวคิดนวัตกรรมเปลี่ยนโลก ที่รั้งอันดับ 1 บุคคลร่ำรวยที่สุดของโลกอยู่ในปัจจุบัน ได้ท้าเจ้าหน้าที่สหประชาชาติให้พิสูจน์ข้ออ้างที่ว่า แค่เศษเงินของเขาราว 6,000 ล้านดอลลาร์ ก็ช่วยขจัดความหิวโหยบนโลกได้

ก่อนหน้านี้ เดวิด บีสลีย์ ผู้อำนวยการโครงอาหารโลก (World Food Programme) ของสหประชาชาติ ได้ย้ำการเรียกร้องหลังการทวี้ตเมื่อต้นเดือนที่แล้วว่า ให้บรรดาอภิมหาเศรษฐีของโลกอย่าง อิลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Tesla motor และ SpaceX กับ เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของอาณาจักร Amazon.com อี-คอมเมิร์ซ ยักษ์ใหญ่ของโลก ที่รั้งอันดับ 1 และ 2 ของดัชนีมหาเศรษฐีพันล้านของบลูมเบิร์ก (Bloomberg Billionaires Index) ช่วยกันบริจาคเงินรวมกันแค่ 6 พันล้านดอลลาร์ (2 แสนล้านบาท) ก็อาจช่วยชีวิตประชากรโลก 42 ล้านคน จากการอดตายได้ 

 

 

ปรากฎว่า อิลอน มัสก์ ได้ทวี้ตตอบโต้ว่า "ถ้าโครงการอาหารโลกใช้บัญชีที่โปร่งใสและเปิดกว้าง และสามารถอธิบายในหัวข้อที่โพสต์ลงทวิตเตอร์ให้กระจ่างได้ว่า เงินจำนวน 6,000 ล้านดอลลาร์ จะแก้ปัญหาความหิวโหยของโลกได้อย่างไร ผมจะขายหุ้น Tesla ตอนนี้แล้วมอบให้เลย" 

 

 

Tesla motor ของ มัสก์ เป็นเพียงไม่กี่บริษัทที่มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเงินจำนวน 6,000 พันล้านดอลลาร์ อาจเป็นเพียงเศษเสี้ยวของมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดของเขาที่มีมากมายมหาศาลถึง 311,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเฉพาะทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เพียงวันเดียวก็มากถึง 9,300 ล้านดอลลาร์แล้ว 

 

ภาพ : Reuters

logoline