svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทัวร์ลง "บิล เกตส์ - เจฟฟ์ เบซอส" ปากว่าตาขยิบ

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่กำลังมีการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ ที่จัดขึ้นที่เมืองกลาสโกว์ของสกอตแลนด์ สองมหาเศรษฐีของโลกเจฟฟ์ เบซอส กับบิล เกตส์ ก็โดนทัวร์ลง ที่จัดงานเลี้ยงบนเรือยอร์ชหรูและใช้เฮลิคอปเตอร์เดินทาง

ขณะที่เมืองกลาสโกว์ของสกอตแลนด์ กำลังทำหน้าที่เจ้าภาพจัดการประชุมระดับผู้นำ (World Leaders Summit) ในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 (COP26) ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน สองมหาเศรษฐีของโลกอย่าง บิล เกตส์ กับ เจฟฟ์ เบซอส กลับโดน ทัวร์ลงยับว่า "ปากว่าตาขยิบ" โดยขณะที่ทำเป็นพูดถึงความจำเป็นในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ พวกเขากลับฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 66 ของ เกตส์ บนเรือ "ซูเปอร์ยอร์ช" นอกชายฝั่งตุรกีเมื่อวันศุกร์ โดย เบซอส เป็นหนึ่งในแขก 50 คน ที่ได้รับเชิญไปร่วมงานปาร์ตี้ส่วนตัว และเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เป็นระยะทาง 120 ไมล์

เรือซูเปอร์ยอร์ช ที่พวกเขาใช้สังสรรค์กันถูกระบุว่า ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ปีละ 7,020 ตัน ตกวันละ 19 ตัน ผู้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่จัดนาน 4 ชั่วโมง ได้ดื่มด่ำกับความหรูหราบนเรือและความเป็นส่วนตัวอย่างเต็มที่ เนื่องจากพนักงานไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือ อาหารที่เสิร์ฟส่วนใหญ่เป็นอาหารทะเล ทั้งยังมีซูชิ พิซซา และแชมเปญด้วย 

เกตส์ ซึ่งเคยครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของโลก ก่อนจะตกไปอยู่อันดับ 4 ของ "Forbes Rich" โดยมีทรัพย์สิน 124,000 ล้านดอลลาร์ ได้ ใช้เฮลิคอปเตอร์รับ-ส่งแขกไปลงเรือซูเปอร์ยอร์ช "ลาน่า" ที่เช่าสัปดาห์ละ 2 ล้านดอลลาร์ บนเรือพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก นอกจากลานจอดเฮลิคอปเตอร์แล้วยังมีห้องออกกำลังกาย, จาคุซซี่, คลับและสระว่ายน้ำ ส่วน เบซอส ซึ่งมีทรัพย์สิน 177,000 ล้านดอลลาร์ ได้ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์กลับไปลงเรือซูเปอร์ยอร์ช "Flying Fox" ของเขา ที่จอดเทียบท่าที่เมืองโกโคว่า 

logoline