svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจบราซิลเด็ดชีพ 25 แก๊งโจรปล้นธนาคาร

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งโจรปล้นธนาคารเหิมเกริมอย่างหนักในบราซิล พวกนี้ยกพวกออกปล้นธนาคารเป็นการใหญ่ แต่ล่าสุดถูกตำรวจปราบปรามจนได้รับความสูญเสียอย่างหนัก

ตำรวจบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ ( 31 ตุลาคม ) ได้สังหารผู้ต้องสงสัยว่าจะโจรปล้นธนาคารรวม 25 ราย ในปฏิบัติการที่มุ่งเป้าไปที่การสกัดกั้นแก๊งที่ก่อความรุนแรงในรัฐ " มินัสเชไรส์ "  ซึ่งจบลงด้วยการยิงปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างตำรวจและผู้ต้องสงสัยในแก๊ง  โดยงานนี้ ตำรวจสามารถยึดระเบิดมือและอาวุธปืนจู่โจมได้เป็นจำนวนมาก

 

สารวัตรทหาร ตำรวจตระเวนทางหลวง และกองพันรบพิเศษ ที่มุ่งเป้าไปที่การจัดการกับแก๊งที่ก่อเหตุรุนแรง ได้จัดตั้งสิ่งกีดขวางบนถนน เพื่อดักสกัดคนร้าย จากนั้นก็มีการเผชิญหน้ากับผู้ต้องสงสัย

ตำรวจบราซิลเด็ดชีพ 25 แก๊งโจรปล้นธนาคาร

ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 18 คน เมื่อผู้ต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งถูกสกัด และเมื่อตำรวจพยายามจับกุมพวกเขา ก็ส่งผลให้ผู้ต้องสงสัยเปิดฉากยิงด้วยอาวุธปืนจู่โจมที่อยู่ในรถเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จึงมีการปะทะกันอย่างรุนแรง เป็นผลให้รถของผู้ต้องสงสัย และตัวผู้ต้องสงสัยเอง พรุนไปด้วยรูกระสุนปืน

 

ส่วนผู้ต้องสงสัยกลุ่มที่ 2 มีการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ในอีกสถานที่หนึ่ง และหลังจากการยิงปืนปะทะอย่างรุนแรงกับกองกำลังตำรวจ  ผู้ต้องสงสัยอีก 7 คนก็ถูกสังหารในการเผชิญหน้าครั้งนั้น

ตำรวจบราซิลเด็ดชีพ 25 แก๊งโจรปล้นธนาคาร

งานนี้ตำรวจยึดวัตถุระเบิด อาวุธ และยานพาหนะอีกอย่างน้อย 10 คัน

 

แหล่งข่าวบอกว่า ฝ่ายตำรวจได้ติดตามผู้ต้องสงสัยมาระยะหนึ่งแล้ว และทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งก่อความรุุนแรงที่วางแผนปล้นธนาคารและก่อเหตุการโจมตีอื่น ๆ
 

ตำรวจบราซิลเด็ดชีพ 25 แก๊งโจรปล้นธนาคาร

logoline