svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

" โจ๊กเกอร์ "ไล่แทงบนรถไฟโตเกียวคืนวันฮาโลวีน เจ็บเกือบ 20

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายหนุ่มคนหนึ่งที่แต่งตัวสไตล์" โจ๊กเกอร์ " ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คนบนรถไฟชานเมืองกรุุงโตเกียว พร้อมทั้งจุดไฟเผารถไฟ ด้วยเหตุผลที่บอกว่าเขาอยากถูกลงโทษประหารชีวิต

ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ชายคนหนึ่ง ซึ่งกวัดแกว่งมีดอยู่บนรถไฟสายชานกรุุงโตเกียวเมื่อวันอาทิตย์ ได้ก่อเหตุแทงผู้โดยสารหลายคน ก่อนที่จะจุดไฟเผารถไฟ 

 

สถานีโทรทัศน์ NHK ระบุว่า ผู้โดยสารอย่างน้อย 17 คนได้รับบาดเจ็บ รวมถึง 1 คนในจำนวนนั้นที่มีอาการสาหัส โดยมีรายงานว่าเขาอายุ 60 ปี

 

สำหรับผู้ก่อเหตุโจมตี ที่ระบุแต่เพียงว่าเป็นชายอายุประมาณ 24 ปี ถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ และกำลังถูกสอบสวนในข้อหาพยายามฆ่า 

 

มีรายงานว่าเขาแต่งตัวเป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนเรื่อง " โจ๊กเกอร์ "  และบนรถไฟมีผู้คนจำนวนมากมุ่งหน้าไปยังใจกลางกรุง เพื่อร่วมงานวันฮาโลวีน
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจโตเกียวเปิดเผยว่าการโจมตีเกิดขึ้นภายในรถไฟด่วน " เคอิโอะ " ที่บริเวณใกล้กับสถานี " โคคูเรียว " ขณะที่มุ่งหน้าสู่ " ชินจูกุ " สถานีรถไฟที่พลุกพล่านที่สุดในโลก เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. 

" โจ๊กเกอร์ "ไล่แทงบนรถไฟโตเกียวคืนวันฮาโลวีน เจ็บเกือบ 20 " โจ๊กเกอร์ "ไล่แทงบนรถไฟโตเกียวคืนวันฮาโลวีน เจ็บเกือบ 20

วิดีโอหนึ่งที่อัปโหลดบน Twitter แสดงให้เห็นว่ามีผู้คนจำนวนมากวิ่งหนีออกจากรถไฟด้วยความตื่นตระหนกและหวาดกลัว ซึ่งในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา ก็มีไฟลุกโชนขึ้น และเริ่มมีควันสีขาวตามมา

 

วิดีโออีกตอนหนึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้โดยสารต่างก็เบียดเสียดยัดเยียดเพื่อที่จะออกจากหน้าต่างรถไฟ และขึ้นไปบนชานชาลาของสถานี " โคคูเรียว " ขณะที่รถไฟได้หยุดฉุกเฉิน เนื่องจากประตูกั้นระหว่างประตูรถไฟกับชานชาลาไม่เปิด


ภาพข่าวที่นำอออกเผยแพร่ทางโทรทัศน์เผยให้เห็นนักผจญเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยจำนวนหนึ่ง พยายามที่จะช่วยชีวิตผู้โดยสาร โดยหลายคนหลบหนีออกจากรถไฟผ่านหน้าต่างรถไฟ

 

NHK รายงานว่า หลังจากแทงผู้โดยสาร ผู้ต้องสงสัย ก็เทของเหลวที่มีลักษณะคล้ายน้ำมันลงบนรถไฟ แล้วก็จุดไฟเผา

 

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกกับหนังสือพิมพ์ " โยมิอูริ " ว่าเขาคิดว่ามันเป็นการแสดงเนื่องในวัน "ฮัลโลวีน" เมื่อเขาเห็นผู้โดยสารวิ่งเข้าหารถไฟของเขาด้วยความตื่นตระหนก

" โจ๊กเกอร์ "ไล่แทงบนรถไฟโตเกียวคืนวันฮาโลวีน เจ็บเกือบ 20 " โจ๊กเกอร์ "ไล่แทงบนรถไฟโตเกียวคืนวันฮาโลวีน เจ็บเกือบ 20

 

เขาบอกว่าเขาเห็นชายคนหนึ่ง "โบกมีดยาวอย่างช้า ๆ"  ขณะที่มีดก็มีเลือดติดอยู่

 

สื่อท้องถิ่นรายงานในภายหลังว่าผู้ต้องสงสัยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเขา "ต้องการฆ่าคน เพื่อที่เขาจะถูกตัดสินประหารชีวิต"

 

การโจมตีครั้งนี้เป็นการโจมตีด้วยมีดครั้งที่ 2 บนรถไฟโตเกียวภายในช่วงเวลา 2 เดือน

 

เมื่อเดือนสิงหาคม ในวันก่อนพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว ชายวัย 36 ปี ก็แทงไล่ผู้โดยสารแบบไม่เลือกหน้า 10 คนบนรถไฟสายชานเมืองในกรุงโตเกียว

 

ผู้ต้องสงสัยบอกตำรวจในภายหลังว่าเขาต้องการโจมตีผู้หญิงที่ดูมีความสุข

" โจ๊กเกอร์ "ไล่แทงบนรถไฟโตเกียวคืนวันฮาโลวีน เจ็บเกือบ 20

logoline