svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ้างเป็นครูตีสนิทกรรมการวัดร่วมนับเงินกฐิน ก่อนเชิดเงินสดนับแสน

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - มิจฉาชีพสาวอ้างเป็นครูเข้ามาตีสนิทกรรมการวัดเข้าร่วมนับเงินกฐินก่อนเชิดเงินสดไป 100,000 บาท เจ้าอาวาสคาดแอบดึงเงินออกจากถุงที่บรรจุธนบัตรละ 1,000 บาทในช่วงสลับถุงเงิน

           31 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.นพรัตน์ แก้วใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เข้าตรวจสอบบริเวณศาลาวัดควนถบ ม.4 ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งจากกรรมการวัดว่ามีมิจฉาชีพขโมยเงินที่ได้จากการทอดกฐิน 
               จากการตรวจสอบภายในศาลามีรองกรรมการวัดและชาวบ้านประมาณ 10 คน ต่างลำดับขั้นตอนของการนับเงินกฐิน วิถีจัดเก็บก่อนมอบหมายให้นายอนาคต ศรีรักษา และนายสำเริง ปานเอียด รองกรรมการทั้ง 2 คน เป็นผู้นำเงินไปฝากธนาคารกรุงไทยสาขาพัทลุง แต่เมื่อไปถึงธนาคารประกฎว่า เงินกฐินได้หายไปจำนวน 100,000 บาท เป็นธนบัตรละ 1,000 บาท จำนวน 100 ใบ
               อ้างเป็นครูตีสนิทกรรมการวัดร่วมนับเงินกฐิน ก่อนเชิดเงินสดนับแสน

             พระสมุหปิยะ ปิยจิตโต อายุ 38 ปี เจ้าอาวาสวัดควนถบเล่าว่า วันนี้ทางวัดควนถบได้จัดให้มีการทอดกฐินประจำปี หลังจากทำพิธีสมโภชกฐินเป็นที่เรียบร้อยทางวัดได้นำเงินกฐินทั้งหมดมานับรวม โดยมีรองกรรมการทั้ง 2 คนร่วมกับชาวบ้านประมาณ 7-8 คน ล้อมวงนับภายในศาลาวัด 
                  ในขณะที่ทุกคนกำลังนับเงิน ที่พิธีกรได้ประกาศยอดเงินอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 9 แสนกว่าบาท ได้มีหญิงสาวอายุประมา 30 กว่าปี อ้างว่าเป็นข้าราชการครูโรงเรียนพนางตุง อ.ควนขนุน บอกว่าตนได้โอนเงินสมทบทำบุญแล้ว 30,000 บาท

อ้างเป็นครูตีสนิทกรรมการวัดร่วมนับเงินกฐิน ก่อนเชิดเงินสดนับแสน
                 จากนั้นก็เข้าไปร่วมวงนับเงินกฐินจนแล้วเสร็จ เมื่อสอบถามถึงเงิน 30,000 บาท สาวใหญ่กลับบอกว่า เดี๋ยวเพื่อนจะส่งใบเสร็จมาให้ แต่ตอนนี้เพื่อนกำลังยุ่งๆอยู่ที่วัดเขาอ้อ เพราะทอดกฐินเหมือนกัน สำหรับยอดเงินที่ได้นั้นเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 893,878 บาท หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วคงเหลือ 797,820 บาท ซึ่งเป็นยอดเงินที่นำฝากธนาคารกรุงไทยสาขาพัทลุง


                    แต่เมื่อถึงธนาคารเงินคงเหลือ 697,820 บาท ซึ่งหายไป 100,000 บาท เป็นที่แปลกใจของรองกรรมการวัดทั้ง 2 คน เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นหลังจากตรวจสอบเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาโอนเข้าบัญชี แต่ไม่มีเงินยอด 30,000 บาท ที่ครูสาวอ้างว่าโอนเข้ามาแล้วแต่อย่างใด

อ้างเป็นครูตีสนิทกรรมการวัดร่วมนับเงินกฐิน ก่อนเชิดเงินสดนับแสน
                 พระสมุหปิยะ ปิยจิตโต ยังบอกอีกว่าสาวใหญ่ที่อ้างว่าเป็นครู เป็นผู้ต้องสงสัยที่สุด โดยอ้างว่าโอนเงินมาทำบุญแล้ว 30,000 บาท เพื่อเข้ามาตีสนิทกับกรรมการวัดในการมีส่วนร่วมนับเงินกฐินในครั้งนี้ คาดว่าจะแอบดึงเงินออกจากถุงที่บรรจุธนบัตรละ 1,000 บาท ในช่วงที่สลับถุงเงิน เนื่องจากธนบัตรละ 1000 บาท อยู่ในถุงใบใหญ่ ส่วนธนบัตรละ 100 / 50 / 20 ซึ่งมีจำนวนมากกว่า บรรจุในถุงใบเล็ก แต่กรรมการต้องการเอาธนบัตรละ 1,000 บาท ใส่ถุงเล็ก ในช่วงดังกล่าวหญิงสาวที่อ้างเป็นครูรับอาสาเป็นคนสลับ

อ้างเป็นครูตีสนิทกรรมการวัดร่วมนับเงินกฐิน ก่อนเชิดเงินสดนับแสน
               ทางด้านนางสาวิตรี อินทร์แป้น อายุ 38 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนพนางตุง ซึ่งเป็นเจ้าภาพทอดกฐินในครั้งนี้เล่าว่า สาวใหญ่ที่อ้างว่าเป็นครูโรงเรียนพนางตุง ตนไม่เคยรู้จักทั้งๆที่ตนสอนอยู่ด้วย หญิงสาวจึงบอกว่าสอนอีกโรงเรียนหนึ่งเป็นโรงเรียนบ้านควนพนางตุง เพิ่งย้ายมา สอนชั้น ป.4 ตนสงสัยหญิงสาวเพราะมีพิรุธหลายอย่าง 

ภาพ / ข่าว โดย : ลัดดา มณีรัตน์ จ.พัทลุง  

logoline