svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หมายเรียกขรก.กว่า 20 ราย โยงคดีขโมยรังนกพัทลุง

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - เตรียมออกหมายเรียกข้าราชการผู้ใหญ่กว่า 20 รายเชื่อมโยงกลุ่มขบวนการขโมยรังนกจ.พัทลุง นายกอบจ.พัทลุง ยอมรับเจ้าหน้ารัฐตกเป็นผู้ต้องสงสัยขอให้ช่วย

     30 ตุลาคม 2564 แหล่งข่าวเปิดเผความคืบหน้าคดีขโมยรังนก จ.พัทลุงล่าสุดว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมออกหมายเรียกผู้ร่วมขบวนการอีกว่า 20 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

หมายเรียกขรก.กว่า 20 ราย โยงคดีขโมยรังนกพัทลุง      ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หลังจากพบหลักฐานเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

     ในขณะที่รายงานข่าวแจ้งอีกว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร ที่เตรียมจะลงพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อมาสอบกลุ่มบุคคลที่ถูกออกหมายเรียกทั้งหมดด้วยตัวเองในวันนี้ ขอเลื่อนการเดินทางเป็นวันที่ 3 พ.ย.64 ที่จะถึงนี้ไปก่อน

หมายเรียกขรก.กว่า 20 ราย โยงคดีขโมยรังนกพัทลุง

หมายเรียกขรก.กว่า 20 ราย โยงคดีขโมยรังนกพัทลุง      สำหรับคดีขโมยรังนก จ.พัทลุง มีความคืบหน้าต่อเนื่อง หลังจากที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ลงพื้นที่คลี่คลายคดี

     โดยในช่วงระยะเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมามีผู้กระทำความผิดถึง 17 ราย มีทั้งข้าราชการฝ่ายปกครองและชาวบ้าน ฉะนั้นการเตรียมออกหมายเรียกผู้ร่วมขบวนการอีกกว่า 20 ราย

หมายเรียกขรก.กว่า 20 ราย โยงคดีขโมยรังนกพัทลุง      จึงเป็นที่จับตาของประชาชนที่เฝ้าติดตามคดีนี้ว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถสาวไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังสั่งการ มากกว่าการจับกุมกระทำความผิดบุคคลเท่านั้น

หมายเรียกขรก.กว่า 20 ราย โยงคดีขโมยรังนกพัทลุง      ในขณะที่นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า คดีขโมยรังนก ตนยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะสามารถนำตัวผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีรับผิดได้ทุกราย และเชื่อว่าคนพัทลุงก็หวังไว้เช่นนั้นเหมือนกัน

     สำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐบางรายที่มีการประสานผ่านตนเองมาให้ช่วยเรื่องคดี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยด้วย ตนก็ได้มีการยืนยันออกไปชัดเจนว่าจะไม่มีการช่วยเหลือใดๆกับคนกลุ่มนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวและแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่โดยเด็ดขาด

 

ภาพ/ ข่าว โดย : ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline