svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ตรังขอโทษช่วยเหลือชาวบ้านล่าช้า

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง- ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่บ้านควนร้อน ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง ช่วยเหลือชาวบ้านติดโควิด ขอโทษที่ให้ความช่วยเหลือล่าช้า พร้อมปรับกระบวนการทำงานเข้มข้นขึ้น

                 ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำนายอำเภอกันตัง  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง สาธารณสุขตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบลบางสัก ลงพื้นที่บ้านควนร้อน หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียน  ต้องระทมตัดพ้อหมู่บ้านที่ถูกลืม โดยความจริงหลังจากลงพื้นที่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลผู้ป่วย เพียงแต่พบปัญหาในการประสานงานการจ่ายยารักษาให้กับชาวบ้าน ซึ่งผู้ว่าฯสั่งปรับแผนทันที หากพบมีผลเป็นบวกให้จ่ายยาทันทีพร้อมกับขอโทษชาวบ้านที่ช่วยเหลือช้า
                     31 ตุลาคม 2564 ที่หมู่ที่ 4 บ้านควนร้อน  ตำบลบางสัก  อำเภอกันตัง  จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายจักรพงษ์  รัชนีกุล นายอำเภอกันตัง, นายแพทย์สินชัย  รองเดช  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง, เจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลบางสัก ลงพื้นที่พบกับนายวีระศักดิ์  ปราบโรค อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ม.4 บ้านควนร้อน ต.บางสัก อ.กันตัง  ที่ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า 

ผู้ว่าฯ ตรังขอโทษช่วยเหลือชาวบ้านล่าช้า
                 ได้รับความเดือดร้อนไม่ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่  เนื่องจากการตรวจมีผลเป็นบวก ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเพียงให้รอ  แต่ยังไม่ได้รับการรักษาแต่อย่างใด และขาดยารักษา มาเป็นเวลาร่วม 8 วันมาแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แจ้งให้รอการติดต่อกลับมาเท่านั้น ซึ่งหมู่บ้านมีประชากรประมาณ 400 ครัวเรือน เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยัน แล้วประมาณ 30 ราย บางหลังคาเรือนเป็นผู้ป่วยยืนยันทั้งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก และคนชรา โดยคนในหมู่บ้านต้องอาศัยเพียงยาสมุนไพรรักษาอาการเบื้องต้น 
        

ทางด้านนายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้รับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบล ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการประสานระหว่างโรงพยาบาลตรังและโรงพยาบาลกันตัง ประกอบกับ ขณะนี้เตียงที่โรงพยาบาลสนามมีไม่เพียงพอในรองรับผู้ป่วย  จึงทำให้เกิดปัญหา ในขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางสัก บอกว่า หลังจากทราบว่าชาวบ้านมีผลเป็นบวกและกักตัวอยู่ที่บ้าน ก็ได้นำถุงยังชีพมามอบให้ตลอดไม่มีการทอดทิ้งแต่อย่างใด 
             ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งการปรับแผนในการรับมือ หากชาวบ้านมีผลตรวจเป็นบวกให้จ่ายยารักษาทันที ไม่ใช่เฉพาะที่ตำบลบางสักแต่ในทุกที่ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมได้พูดคุยกับนายวีระศักดิ์  ปราบโรค  ชาวบ้านที่ร้องเรียน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าขาดเพียงแต่ยารักษาเท่านั้น ที่ผ่านมาตนและครอบครัวรวมถึงชาวบ้านใกล้เคียง ต้องต้มสมุนไพรสูดดมกันเอง เพื่อรักษาระหว่างที่รอยารักษา ภายหลังจากสื่อได้นำเสนอ เมื่อวานนี้(30 ต.ค.)เจ้าหน้าที่ได้นำยามาให้แล้ว ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้กล่าวขอโทษที่ให้ความช่วยเหลือล่าช้า

ผู้ว่าฯ ตรังขอโทษช่วยเหลือชาวบ้านล่าช้า
            นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า ทางจังหวัดตรัง สถานการณ์โควิด มีพี่น้องหลายอำเภอ มียอดที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อำเภอกันตัง วันนี้ก็ได้ มาเยี่ยม พี่น้องประชาชน ที่ ที่ติดเชื้อ หมู่ 4 ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง ตามที่เป็นข่าวทางสื่อมวลชน ว่าพี่น้อง ไม่ได้ รับการดูแล จากทางภาครัฐ หรือในเรื่องของ เป็นหมู่บ้านที่ถูกลืม ต้องขอชี้แจง ทางสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชน ว่าในกระบวนการ ที่ได้ตรวจพี่น้องประชาชน ต้องยอมรับว่า ในช่วงระหว่างที่ รอผลตรวจ ก็จะเป็นช่องว่างของการที่ พี่น้องจะรู้ผลว่า ผลจากการ SWOB และ RT-PCR เป็นลบ อาจจะใช้เวลา ประมาณ 2 วัน 
  ผู้ว่าฯ ตรังขอโทษช่วยเหลือชาวบ้านล่าช้า                 

           ณ ขณะนี้ที่ได้ลงมาดูพี่น้อง ประชาชน พร้อมให้กำลังใจ และมาขอโทษพี่น้องประชาชนว่า ในเรื่องของความล่าช้า ในเรื่องของการดูแลพี่น้องจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือทางรพ. สต และ อสม ก็ดี ตอนนี้ได้มีการปรับ กระบวนการ ในเรื่องของการดูแลพี่น้อง ให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และได้มีการตั้งศูนย์ประสานงาน แจ้งผู้ติดเชื้อ ในจังหวัด ตามที่ได้แจ้งพี่น้องสื่อมวลชนไปแล้ว เพราะหมายเลขโทรศัพท์ที่จะรับเรื่องร้องเรียน จากพี่น้องประชาชน ราชการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 8.30 น ถึง 20.00 น 

ผู้ว่าฯ ตรังขอโทษช่วยเหลือชาวบ้านล่าช้า
            เพราะฉะนั้นวันนี้ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจแก่พี่น้อง ประชาชนและก็ รับทราบว่าทางรพ.สต. และทางอสม. ผู้เกี่ยวข้องได้มา เสียใจอย่าให้พี่น้องประชาชนเรียบร้อยหมดแล้ว สวนทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก่อนหน้านี้ได้ลงมาดูแลพี่น้อง อยู่แล้ว ในเรื่องของการเยียวยา ในเรื่องของ ถุงยังชีพ ในเรื่องของอาหาร การกินและในวันนี้ได้ลงมาสอบถาม ผู้ติดเชื้อ ที่อยู่บางสัก และมี กำลังใจที่ดียิ้มแย้ม แจ่มใส และก็มี ความเข้าใจในภาครัฐ
              และขอนำเรียนว่า ในกระบวนการ ที่มีสถานการณ์อย่างนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะได้มีการปรับกระบวนการ ทำงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้นและ ให้ทันความลำบาก ของพี่น้องประชาชน และสร้างความเข้าใจ ว่าถ้าท่านป่วย ก็จะรีบแจกยา ทันทีเพื่อให้ท่านได้สบายใจและให้หายได้เร็วขึ้นในส่วนของ พื้นที่อื่น เนื่องจาก ว่าเกิดที่อำเภอกันตังมาก สถานการณ์ของการแพร่ระบาดที่กันตังมาก 

ผู้ว่าฯ ตรังขอโทษช่วยเหลือชาวบ้านล่าช้า
              ส่วนพื้นที่อื่นในวันพรุ่งนี้ จะเชิญนายอำเภอทุกอำเภอ โรงพยาบาลพร้อมด้วยทางผู้อำนวยการโรงพยาบาล ผู้อำนวยการรพ. สต ทางสาธารณสุขอำเภอ มาพูดคุยซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติ ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ในการที่จะเร่ง ในเรื่องของ การทำความเข้าใจที่พี่น้องประชาชน รวมถึง แนวทางการปฏิบัติในแต่ละขั้นตอน ให้มีความชัดเจน ให้มีผู้รับผิดชอบดูแลให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว โดย: ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline