svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลยังไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว อดีตรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัยชาญ อดีตรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

     30 ตุลาคม 2564 ที่ สภ.คลองเต็ง อ.เมือง ซึ่งเป็นจุดควบคุมตัวนายจิรศักดิ์ กลับขัน อายุ 58 ปี ส่วนที่ สภ.รัษฎา อ.รัษฎา ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัว พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัยชาญ อายุ 48 ปี อดีตรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงนายวีระยุทธ. ขุนอินทร์ , นางวราพร เพียรดี สองสามีภรรยาเสียชีวิต โดยลูกชายวัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

ศาลยังไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว อดีตรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์

     โดยในวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จะอยู่ในความควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบปากคำ ล่าสุด ทางตำรวจได้ยื่นต่อศาลจังหวัดตรัง เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ผ่านระบบออนไลน์ โดยพนักงานสอบสวนต้องนำโทรศัพท์มือถือให้ผู้ต้องหารับฟังคำสั่งศาลผ่านหน้าห้องควบคุมตัว ผู้ต้องหา      

ศาลยังไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว อดีตรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์      ในขณะที่ทนายความของทั้ง 2 คน ได้พยายามยื่นต่อศาลจังหวัดตรัง เพื่อขอศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่าไม่คิดจะหลบหนี และจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน แต่ท้ายสุด ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องทั้ง 2 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวทั้ง 2 คน ส่งฝากขังที่เรือนจำจังหวัดตรัง

ศาลยังไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว อดีตรอง ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์      อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 คน โดยอดีตรองผกก.ถูกระบุเป็นคนลงมือใช้อาวุธปืนยิง ,นายจิรศักดิ์ คนขับรถ โดยทั้ง 2 คนเดินทางเข้ามอบตัวกับชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ส่วนนายชำนิ ชำนาญกิจ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลแก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทำหน้าที่จัดหารถยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุ และนำรถยนต์ไปเผาทิ้งทำลายหลักฐาน โดยถูกตำรวจจับกุม และเป็นคนเดียวที่ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่ระบุสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างอดีต รอง ผกก.กับผู้ตาย แต่ไม่เปิดเผยสาเหตุปัญหาขัดแย้งดังกล่าว

 

ภาพ / ข่าว โดย : คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline