svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สายการบินตปท. ทยอยเข้าภูเก็ตก่อนเปิดประเทศ

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - สายการบินต่างประเทศทยอยเข้าจังหวัดภูเก็ต ก่อนเปิดประเทศ 1 พ.ย. 2564 และจะเข้ามาอีก 6 สายการบิน ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่เริ่มคึกคัก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

31 ตุลาคม 2564  ผู้บริหารท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วย นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, พนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สายการบิน ร่วมต้อนรับสายการบินแอร์อัสตานา ซึ่งจัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์บินตรงจากประเทศคาซัคสถานสู่จังหวัดภูเก็ตเป็นครั้งแรก 

สายการบินตปท. ทยอยเข้าภูเก็ตก่อนเปิดประเทศ
โดยมีผู้โดยสารจำนวนกว่า 165 ราย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโครงการภูเก็ตแซนด์ บอกซ์ และหลังจากนี้จะทำการบิน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอาทิตย์และวันพฤหัสบดี ซึ่งประเทศคาซัคสถานและกลุ่มประเทศเอเชียกลาง เป็นอีกกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพในการเดินทางเข้าท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 

สายการบินตปท. ทยอยเข้าภูเก็ตก่อนเปิดประเทศ
อีกทั้งเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่น่าจับตามองเช่นกัน นอกจากนี้มีรายงานว่ามีอีกกว่า 6 สายการบิน จ่อบินเข้ามาในเดือนพฤศจิกายน 2564 ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้
 

ขณะที่บรรยากาศภายในตัวเมืองภูเก็ต โดยเฉพาะบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถนนถลางและซอยรมณีย์ อ.เมืองภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวชมวิถีชีวิต และสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนยูโรเปี่ยนของอาคารบ้านเรือน โดยมีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จับจ่ายซื้อสินค้าและอาหารพื้นเมือง 

สายการบินตปท. ทยอยเข้าภูเก็ตก่อนเปิดประเทศ
นอกจากนี้ยังมีการเปิดศูนย์อาหารพื้นเมืองภูเก็ตหรือปุ๊นเต๋ ภูเก็ต ซึ่งรวมรวบรวมเอาร้านจำหน่ายอาหารท้องถิ่นภูเก็ตมารวมไว้ในที่เดียวกัน อาทิ หมี่หุ้นกระดูกหมู โลบะ ขนมจีนภูเก็ต เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถรับประทานอาหารท้องถิ่นได้ในที่เดียว ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก
 

นายดอน ลิ้มนันทพิสิฐ ประธานวิสาหกิจชุมชนถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่ กล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ตมีความพร้อมมาตั้งแต่ช่วงเปิดรับนักท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และล่าสุดจังหวัดภูเก็ตได้เปิดให้คนไทยสามารถเดินทางเข้ามาภูเก็ตได้โดยไม่ต้องตรวจหาเชื้อ เพียงแต่ต้องฉีดวัคซีนครบโดส เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

สายการบินตปท. ทยอยเข้าภูเก็ตก่อนเปิดประเทศ
จึงเป็นโอกาสให้นักท่องเที่ยวไม่ว่าจะจากจังหวัดใกล้เคียงหรือพื้นที่อื่นๆ สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ ประกอบกับมีโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล อาทิ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เป็นต้น แต่ทั้งนี้เราก็ต้องไม่ประมาทในการปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข แม้จะฉีดวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม เพราะเราต้องอยู่กับโควิดต่อไป ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือผู้ให้บริการ ซึ่งจากการเปิดตลาดถนนคนเดินเมื่อวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดี มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก
ส่วนความคาดหวังกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายนนั้น นายดอน กล่าวว่า เรามีความคาดหวังมาตั้งแต่มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และครั้งนี้ไม่ใช่พึ่งเริ่มใหม่ แต่เราทำมาก่อนแล้ว ซึ่งหวังว่านักท่องเที่ยวจะมาเพิ่มขึ้น โดยเชื่ออย่างหนึ่งว่า สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับประเทศต้นทางด้วยว่าจะสามารถมาได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนของเราพร้อมรับอยู่แล้ว แต่เขาพร้อมจะมาหรือไม่ ซึ่งต้องร่วมด้วยช่วยกัน

ทางด้านนางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์ตลาดต่างประเทศ ว่า ขณะนี้มีสายการบินต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด คือ สายกานบินฟินแอร์ จากกรุงสตอกโฮล์ม และสายการบิน แอร์อัสตานา จากประเทศคาซัค 

สายการบินตปท. ทยอยเข้าภูเก็ตก่อนเปิดประเทศ

นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะมีสายการบินต่างๆ ทยอยเข้ามาต่อเนื่อง อาทิ สายการบินอีเดลเวสส์ จากซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สายการบินจากประเทศรัสเซีย เป็นต้น ซึ่งถือเป็นนิมิตที่ดี ซึ่งความพร้อมของหน่วยงานต่างๆ ที่จะรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเพิ่มนั้น ได้มีการสื่อสารทำความเข้าใจกับหน่วยงานราชการและภาคเอกชนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาต่อเนื่อง ซึ่งถือว่ามีความพร้อมค่อนข้างมาก

ภาพ / ข่าว โดย : 
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต
 

logoline