svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บางกอกแอร์เวย์สกลับมาบิน ภูเก็ต-หาดใหญ่ อีกครั้ง

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กลับมาบินเส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่-ภูเก็ต อีกครั้งหลังจากหยุดบินตั้งแต่ช่วงกลางปี เริ่มวันนี้ เผยผู้โดยสารนักท่องเที่ยวและผู้เดินทาง 50/50 ชี้เป็นสัญญาณที่ดีตอบสนองความต้องการผู้เดินทาง

         30 ตุลาคม 2564  เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่าตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
               จะเปิดทำการบินเส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่-ภูเก็ต ด้วยเครื่องเครื่องบินเอทีอาร์ 75-500 ขนาด 70 ที่นั่ง  โดยจะทำการบินทุกวันๆละ 1 เที่ยว 
               ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เวลา 09.45 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ใน เวลา 10.50 น. และออกจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เวลา 11.20 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเวลา 12.25 น.
            บางกอกแอร์เวย์สกลับมาบิน ภูเก็ต-หาดใหญ่ อีกครั้ง

“หลังจากที่ทางสายการบินได้หยุดบินเมื่อกลางปีที่ผ่านมาเนื่องจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รุนแรง จนต้องทำการหยุดบิน แล้วหายไปเลย”
            เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ กล่าวและว่า  สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางภูเก็ต-หาดใหญ่-ภูเก็ต ถ้าคิดเป็นสันส่วนระหว่างนักท่องเที่ยวกับผู้เดินทาง 50/50  ผู้เดินทางก็คือคนจังหวัดใกล้เคียงไม่เฉพาะคนภูเก็ตกับหาดใหญ่อย่างเดียว
            สำหรับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางในเส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่-ภูเก็ตมีอยู่ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนที่นั่งของเครื่องบิน เฉลี่ยประมาณ 40-50 คนต่อเที่ยว

บางกอกแอร์เวย์สกลับมาบิน ภูเก็ต-หาดใหญ่ อีกครั้ง
           

         “คนเดินทางเยอะภูเก็ต-หาดใหญ่ เครื่องบินใช้เวลาบินไม่ถึง 1 ชั่วโมง ในขณะที่การเดินทางโดยรถยนต์ต้องใช้เวลา 5-6 ชั่วโมง ช่วยร่นระยะเวลาและสามารถเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้เยอะ”
           ทำให้มีความต้องการของผู้เดินทางในเส้นทางดังกล่าวค่อนข้างจะมีมาก  ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการกลับเปิดให้บริการของในเส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่-ภูเก็ตอีกครั้งของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

บางกอกแอร์เวย์สกลับมาบิน ภูเก็ต-หาดใหญ่ อีกครั้ง

ภาพ/ ข่าว โดย : สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี 

logoline