svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ31ต่างด้าวคารีสอร์ทกลางเมืองแม่สอด

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก- ขบวนการขนต่างด้าวมาแนวใหม่ เปิดรีสอร์ทเป็นแหล่งซ่อนตัวพักคอย จับ 31 คนคาห้องพักเผยลักลอบมาจากเมียวดี เพื่อไปขายแรงงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน

วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่14 อ.แม่สอด จ.ตาก กองกำลังนเรศวร ร่วมกับตำรวจสภ.แม่สอด และตำรวจทางหลวงตาก(แม่สอด) ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่บ้านหนองกึ่งฟ้า หมู่ที่ 5 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด หลังจากสืบทราบว่า มีบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองไปเช่าห้องพักในรีสอร์ทอยู่ เพื่อเป็นแหล่งพักคอย ขบวนการค้ามนุษย์มารับไปพื้นที่จังหวัดชั้นใน ซึ่งในระหว่างตรวจค้นพบบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 31 คน แบ่งเป็นชาย 16 คน หญิง15 คน โดยกระจายไปตามห้องพักต่างๆ และชาวเมียนมาทั้งหมดไม่มีเอกสารคนเข้าเมืองใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายชาวเมียนมาทั้งหมดปรากฏว่าอุณหภูมิปกติ

 

จับ31ต่างด้าวคารีสอร์ทกลางเมืองแม่สอด

จับ31ต่างด้าวคารีสอร์ทกลางเมืองแม่สอด

 

จากการสอบถามชาวเมียนมาทั้งหมด ให้การว่า ได้ลักลอบข้ามมาจาก จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา เพื่อเข้ามาขายแรงงาน และจะมีนายหน้าไปรับ เพื่อเข้าไปขายแรงงานยังพื้นที่จังหวัดชั้นใน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุข ส่งชาวเมียนมาดังกล่าวไปตรวจคัดกรองเบื้องต้นเพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR (Rapid Antigen Test) ที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร-แม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด และหลังจากดำเนินการด้านสาธารณสุขแล้ว เจ้าหน้าที่จะส่งตัวให้กับตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ในส่วนของการขยายผลหาผู้ที่นำพาเข้ามานั้น ทางตำรวจสภ.แม่สอด จะดำเนินการสืบสวนต่อไป

 

จับ31ต่างด้าวคารีสอร์ทกลางเมืองแม่สอด

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก


 

logoline