svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้าน700ครอบครัวเดือดร้อนหนักน้ำป่าซัดสะพานพัง

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านยางโองน้ำ อ.บ้านตาก จ.ตาก กว่า 700 ครอบครัว เดือดร้อนหนัก ใช้สะพานไม่ได้ หลังผู้รับเหมารื้อสะพานคอนกรีต และทำสะพานชั่วคราวเจอน้ำหลากพังใช้ไม่ได้ หวั่นนักเรียนต้องเดินทาง 10 กิโลเมตร ถึงจะไปโรงเรียนได้

ชาวบ้าน700ครอบครัวเดือดร้อนหนักน้ำป่าซัดสะพานพัง

         เมื่อวันที่ 30 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอบ้านตาก จ.ตาก ว่า ขณะนี้ราษฎรบ้านยางโองน้ำ หมู่ที่ 5 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จ.ตากกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักต่อการสัญจรไปมาระหว่าง 2 ฝั่งข้ามแม่น้ำวัง หลังจากที่สะพานชั่วคราว ถูกน้ำซัดเสียหายในช่วงฤดูน้ำหลากที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข เพื่อให้ชาวบ้านไปมาได้ตามปกติ สร้างความลำบากเป็นอย่างมาก  

 

ชาวบ้าน700ครอบครัวเดือดร้อนหนักน้ำป่าซัดสะพานพัง

         เนื่องจากหมู่บ้านยางโองน้ำ มีถึง 3 หมู่ จำนวน 700 กว่าครัวเรือน ขณะที่โรงเรียน สถานที่ราชการ วัด ไม่ได้อยู่พื้นที่เดียวกัน เดิมชาวบ้านใช้สะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำวังประมาณ 100 เมตร ต่อมา ทางราชการโดยกรมทางหลวงชนบทที่ 8 นครสวรรค์ จะดำเนินการสร้างสะพานใหม่ และต้องรื้อสะพานเก่า โดยทำสะพานชั่วคราวขึ้นมาเพื่อข้ามไปมาฝั่งแม่น้ำ แต่เมื่อสะพานที่ใช้ชั่วคราวพัง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน

 

ชาวบ้าน700ครอบครัวเดือดร้อนหนักน้ำป่าซัดสะพานพัง

         ชาวบ้านบ้านยางโองน้ำ กล่าวว่า ได้ร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยทำสะพานใหม่เป็นการชั่วคราวโดยเร็ว เพราะใกล้จะเปิดเทอมแล้ว นักเรียนโรงเรียนบ้านยางโองน้ำวิทยาคมต้องไปโรงเรียน และจะลำบาก เพราะต้องไปข้ามสะพานอีกหมู่บ้านหนึ่ง ไกลมากถึง 10 กิโลเมตรจึงจะไปโรงเรียนได้ ทำให้รู้สึกห่วงมากในความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินจากการเดินทางไกล นอกจากนี้ชาวบ้านเองก็ได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไปมา ต้องเสียค่าน้ำมันรถเพิ่มมากขึ้น กับแค่ข้ามไปหมู่บ้านอีกฝั่งแม่นำหนึ่งที่มองเห็นอยู่ กลับ ต้องไปทางอ้อมอีก 10 กิโลเมตร

 

ชาวบ้าน700ครอบครัวเดือดร้อนหนักน้ำป่าซัดสะพานพัง

          สำหรับสะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำวังดังกล่าวอันเดิม ถูกรื้อไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2564 และทางหลวงชนบทได้สร้างสะพานชั่วคราวขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ชาวบ้านไปมาได้ แต่เมื่อฤดูน้ำหลากที่ผ่านมา เกิดช่วงน้ำหลากทำให้สะพานชั่วคราวพังใช้การไม่ได้

ภาพ/ข่าว สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี 

logoline