svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ไม่ขอแทรกแซงพรรคอื่นเปิดแคนดิเดตขอหนุน"จุรินทร์"นั่งนายกฯ

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ รัตนะเชวง" ย้ำประชาธิปัตย์ไม่ขอก้าวก่ายพรรคอื่นเปิดชื่อแคนดิเดต ขอทุกฝ่ายสู้ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ยัน ปชป. หนุน "จุรินทร์" ขึ้นแท่นนายกฯ เพื่อทำงานให้ชาติ-ประชาชน

30 ตุลาคม 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองของแต่ละพรรคว่า ในส่วนของพรรคอื่นๆ คงไม่ไปก้าวล่วง เพราะเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองมีเส้นทางเดินกิจกรรมทางการเมืองอยู่แล้ว เป็นสิทธิของแต่ละพรรคที่จะนำเสนอบุคคลใด เป็นผู้นำหรือร่วมทำงานทางการเมืองก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

 

ทั้งนี้ ทุกฝ่ายจะต้องเปิดกว้างรับฟังซึ่งกันและกัน เพราะท้ายที่สุดภาคปฎิบัติในทางการเมือง คือ สิ่งสำคัญที่สุด ถ้าปฏิบัติโดยยึดความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก็ต้องถือว่าประชาชน ประเทศ ได้ประโยชน์ ถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งวันข้างหน้าก็ทำงานร่วมกันได้หากยึดหลักการทำงานเหมือนที่กล่าวมา

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรค มีผู้นำ คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค ทุกคนในพรรคพร้อมสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้ง ตลอดเส้นทางการเมืองของนายจุรินทร์ ในภาคปฎิบัติจะเห็นว่าทุ่มเท ตั้งใจ ทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติมาตลอดชีวิต ยึดความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงาน ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หลักการสำคัญนี้ ได้ผ่านการพิสูจน์เป็นที่ประจักษ์ในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประชาชนเห็นได้ชัดที่สุด คือ การทำงานในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ มีผลงานมากมาย ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าทำงานให้กับประชาชนและประเทศได้เป็นอย่างดี

"พรรคการเมืองต่างๆจะเปิดตัวใคร อย่างไร เราไม่กังวล ทำหน้าที่ขณะนี้ให้สมบูรณ์และดีที่สุด และพร้อมแข่งขันกันตามระบบประชาธิปไตย เชื่อมั่นในความเป็นประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นในตัวหัวหน้าพรรค และเชื่อว่าประชาชนพร้อมสนับสนุนให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติอย่างแน่นอน" นายราเมศ กล่าว

logoline