svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์ ออนทัวร์" เปิดตัว อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ลงชิงที่นั่ง ส.ส.โคราช

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์ ออนทัวร์ ” เมืองย่าโม เปิดตัว อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ชิงเก้าอี้ ส.ส. โคราช พื้นที่ของ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

24 ตุลาคม 2564  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการ , รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย นิพนธ์ บุญญามณี  ลงพื้นที่ จ. นครราชสีมา ทอดกฐินสามัคคี ที่วัดถ้ำเขาจันทร์แดง พร้อม เปิดตัว นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล เป็นผู้สมัคร ส.ส. หน้าใหม่ นักธุรกิจชาวสีคิ้ว และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งจะลงชิงพื้นที่กับนายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เดิม  
 

ขณะเดียวกัน ได้ เปิดตัว ลูกสาวของ อดีตรัฐมนตรีศึกษาธิการ จำลอง ครุฑขุนทด "ปานราศรี ครุฑขุนทด" ที่เพิ่งสมัครเป็นสมาชิก  ที่พรรค จะพิจารณาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

   เปิดตัว 2 ผู้สมัคร

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดถึง การส่ง นายสุกฤษณ์ ที่จะลงชิงพื้นที่ กับ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ว่า นายสุกฤษณ์ ได้ทำงานร่วมกับพรรคมาระยะหนึ่ง  และเห็นแล้วว่า มีความตั้งใจ  จะทำงานเพื่อประชาชนและสามารถ เข้าถึงประชาชนได้ดี จึงมั่นใจว่า เป็นผู้มีศักยภาพ มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ได้

สำหรับการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้แล้ว โดย พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งผู้สมัครมาไม่น้อยกว่า 10 คน แม้จะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้ง พรรคก็มีความพร้อม ซึ่งผู้สมัคร มีทั้งอดีต ส.ส. และผู้สมัครหน้าใหม่  หากพบ ว่า  คนรุ่นใหม่มีศักยภาพมากกว่า “คนเดิม” ก็พร้อมถอยให้ ครั้งนี้จึงมั่นใจว่า  พรรคประชาธิปัตย์  มีความพร้อมมากกว่าหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา

"จะมีไพรมารี่โหวตหรือไม่  ก็ต้องรอกฎหมายกำหนด ขณะที่ขั้นตอนการเปิดตัวต้องเป็นไปตามกฏหมายอยู่แล้ว  แต่ที่ทยอยเปิดเผยชื่อผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ถือเป็นดุลยพินิจเบื้องต้นของผู้บริหารพรรค ขณะนี้พรรคประเมินตัวเอง ว่า  พรรคน่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้น ผู้สนใจสมัครจึงมีมากขึ้น  และแจ้งความจำนงค์ ในแต่ละเขตมามากกว่า 1 คน  โดยพรรคจะพิจารณาให้ใครเป็นผู้ลงสมัคร เขตใด หรือ พื้นที่ใด จะต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และเมื่อพรรคมีมติตัดสินแล้วทุกคนต้องยอมรับ ซึ่งเป็นวิถีประชาธิปไตยพรรคประชาธิปัตย์ พรรคจึงยั่งยืน มั่นคง มาถึงทุกวันนี้"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

logoline