svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เข้มชายแดน"ป้องกันลอบเข้าเมือง-โควิดระบาด

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - นอภ.เมืองแม่ฮ่องสอน จัดกำลัง อส.ร่วมกับทหาร ร้อย.ร.711 พร้อมล่ามภาษาพม่า ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง-โควิดเข้ามาระบาด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 30 ตุลาคม 2564  นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้กองร้อย อส.อ.เมือง ที่ 2 นำกำลัง อส. สนธิกับกำลังทหาร จาก ร้อย.ร.711 พร้อมด้วยล่ามภาษาเมียนมา ออกลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดน บริเวณระหว่างเขตหมู่บ้านไม้สะเป่ ถึงบ้านห้วยผึ้งน้อย เพื่อป้องกันการลักลอบตัดไม้ และการบุกรุกทำลายป่า รวมไปถึงการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากราษฎรชาวเมียนมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 รวมไปถึงการป้องปรามการลักลอบเข้า-ออก ของในพื้นที่พักพิงฯ ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ผลการปฏิบัติไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

"เข้มชายแดน"ป้องกันลอบเข้าเมือง-โควิดระบาด

นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การจัดกำลังออกลาดตระเวนดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องปราม ทั้งนี้ จากการหาข่าว ทราบว่าจะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จากชาวเมียนมา ที่ใช้การเดินทาง เล็ดลอดเข้ามาตามภูมิประเทศแนวชายแดนไทย-เมียนมา จึงได้มีการสั่งให้จัดกำลัง อส.ร่วมกับทหาร ลาดตระเวนเพื่อป้องปราม ไม่ให้มีการลักลอบของแรงงานต่างด้าวเข้ามาในไทย

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

 

logoline