svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด-ยึดยาบ้ากว่า 3แสนเม็ด

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ทหารกองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนริมชายแดนแม่สาย พบกลุ่มคนต้องสงสัยเดินข้ามชายแดนฝ่าความมืดมาส่งสัญญาณให้หยุดแต่กลับยิงใส่ ปะทะกันนาน 5 นาที ก่อนทิ้งยาบ้าไว้กว่า 3 แสนเม็ดหลบหนี

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 30 ตุลาคม 2564 พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรินิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกินกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้ มว.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังออกทำการลาดตระเวณตรวจตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านป่าซางงาม หมู่ 6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนถึงบริเวณริมฝั่งลำน้ำสาย-น้ำรวก ได้ตรวจพบชายจำนวน 4 คน เดินอยู่ห่างจากลำน้ำประมาณ 150 เมตรแต่ละคนสะพายอาวุธปืน และแบกกล่องสีดำมาด้วยเจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาณขอให้หยุดตรวจ

ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด-ยึดยาบ้ากว่า 3แสนเม็ด

แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงมาทางเจ้าหน้าที่จึงเกิดการยิงปะทะกันประมาณ 5 นาที แต่กลุ่มคนดังกล่าวอาศัยความความมืดวิ่งข้ามลำน้ำกลับไปยังฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะครั้งนี้ จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดที่ปะทะพบสัมภาระเป็นกล่องไม้ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำจำนวน 2 กล่องตกอยู่

ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด-ยึดยาบ้ากว่า 3แสนเม็ด

 

จากการตรวจสอบพบว่าบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้ โดยพบว่าที่ห่อของยาบ้าชุดนี้ใช้ตราที่แตกต่างจากครั้งก่อน คือเป็นตัวเลข 555 และดวงดาว 5 ดวง ส่วนซองบรรจุเป็นสีน้ำเงินที่มีรูปม้าและมีซองสีชมพูที่มีอักษร A อยู่ในกล่องไม้กล่องละ 16 ก้อน รวมทั้งหมด 32 ก้อน รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 320,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้พร้อมประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ทหารปะทะคาราวานยาเสพติด-ยึดยาบ้ากว่า 3แสนเม็ด

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์  /เชียงราย

 

logoline