svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แม่บ้านโรงแรมในจีนผงะ เปิดประตูเจอขยะในห้องพัก

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่บ้านของโรงแรมแห่งหนึ่งในมณฑลยูนนานถึงกับผงะ เมื่อไขประตูห้องพักของแขกรายหนึ่งที่พักอยู่ยาวนาน 1 เดือน และไม่เคยออกจากห้องเลย จนกระทั่งเขาจากไปพร้อมกับทิ้ง "ขยะ" จำนวนมหาศาลเอาไว้ให้

นี่คือ เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งในมณฑลยูนนานของจีน และภาพถูกบันทึกเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม หลังจากแม่บ้านไขกุญแจเข้าไปเพื่อทำความสะอาด แต่กลับต้องผงะและร้องอุทานด้วยความตกใจ เมื่อเห็นสภาพห้องพักซึ่งเต็มไปด้วยขยะและสุดแสนจะโสโครก หลังจากผู้ชายที่เข้าพักนาน 1 เดือน ไม่ยอมให้เข้าไปทำความสะอาดเลย

เศษขยะกองสุมไว้เกลื่อนบนพื้นจนไม่มีทางเดินไปจนถึงหน้ากระจก บนเตียงนอน และห้องน้ำ มีทั้งกล่องโฟมใส่อาหาร ถ้วยบะหมี่สำเร็จรูป ขวดน้ำพลาสติก ห่ออาหาร กองก้นบุหรี่บนโต๊ะข้างหัวเตียง ถุงพลาสติก และขยะอีกสารพัดชนิด ผ้าปูที่นอนกลายเป็นสีเหลืองเพราะโดนของเหลวไม่ทราบชนิด ชามอาหารที่เน่าบูดถูกแมลงรุมตอม 

เจ้าหน้าที่โรงแรมระบุว่าแขกคนนี้ไม่เคยยอมให้ใครเข้าห้องพัก และบอกให้พนักงานส่งอาหารกับเจ้าหน้าที่โรงแรม วางอาหารไว้ที่หน้าห้อง วันหนึ่งเขาออกจากห้องพักโดยอ้างว่าไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (nucleic acid test) และไม่กลับมาอีกเลย

logoline