svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหยื่อแชร์ออนไลน์ มอบทุนการศึกษาบุตร ตร. เมืองคอน

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช -"สาวจิงโจ้ "เหยื่อแชร์ออนไลน์ ประทับใจเจ้าหน้าที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบทุนการศึกษาบุตรตำรวจกว่า 2 แสนบาท ตอบแทนคุณงามความดีที่อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนทุกคนแบบเท่าเทียมกัน

                 เวลา 09.00 น. 29 ต.ค.64 ที่หอประชุมขุนพันธรักษ์ราชเดช ภ.จว.นครศรีธรรมราช ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดการประชุมประจำเดือนตุลาคม 2564 โดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกุล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เป็นประธาน ซึ่งมีข้าราชการตำรวจระดับ ผกก.,สวญ.,สว.หัวหน้าสถานีทั้ง 32 แห่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 อย่าเคร่งครัด

เหยื่อแชร์ออนไลน์ มอบทุนการศึกษาบุตร ตร. เมืองคอน
                 โดยก่อนการประชุม มีการประกอบพิธีมอบทุนการศึกษาให้ตรข้าราชการตำรวจในจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 55 ทุน ๆ ละ 4,000 บาท รวมเป็นเงินทุนการศึกษาในครั้งนี้จำนวน 220,000 บาท ซึ่งเป็นทุนการศึกษาของ " สาวจิงโจ้ คนแดนไกล " ชาวไทยที่ไปทำธุรกิจ และพำนักอยู่ในประเทศออสเตรเลีย มอบหมายให้  พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกุล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.อ.ธีร์ธวัต ธุระกิจ รอง ผบก.ผค.สยศ.ตร. เป็นตัวแทนมอบทุนการศึกษาดังกล่าวให้กับบุตรข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช มีข้าราชการตำรวจนำบุตรมาเข้ารับการการศึกษาอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางความต่างดีใจ ปลาบปลื้มใจที่ได้รับการพิจารณาให้ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้
             

                สำหรับการมอบทุนการศึกษาให้บุตรข้าราชการตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 55 ทุน ครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงกลางปี 2563 ที่ผ่านมา มีขบวนการท้าวแชร์ออนไลน์ ที่หลอกลวงให้เล่นแชร์ผ่านระบบออนไลน์ได้ดอกเบี้ยสูง จนมีประชาชนทั้งในและคนไทยในต่างประเทศตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้าน ก่อนจะมีผู้เสียหายจำนวนมาก เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จริญ ขาวเอี่ยม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เหยื่อแชร์ออนไลน์ มอบทุนการศึกษาบุตร ตร. เมืองคอน
                โดย "สาวจิงโจ้ จากแดนไกล" เป็น 1 ในจำนวนผู้เสียหาย เดินทางมาจากประเทศออสเตรเลีย และแจ้งความเช่นกัน โดยะระหว่างการสอบสวนปากคำผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน สาวจิงโจ้ จากแดนไกล ต้องพำนักอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช หลายสัปดาห์ และได้รับการดูแลอำนวยความสะดวกจาก พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ อดีต ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ,พ.ต.อ.มณเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และพ.ต.ท.จริญ ขาวเอี่ยม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้เป็นอย่างดี และมีการดำเนินคดีไปตามกระบวนการขั้นตอนกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ต่อมาพนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานชัดเจน จึงแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับผู้ต้องหา จนสามารถนำตัวส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนกฎหมายในวันที่ 17 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

เหยื่อแชร์ออนไลน์ มอบทุนการศึกษาบุตร ตร. เมืองคอน
                 

          พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า นักธุรกิจจากแดนไกลรายนี้ เป็นผู้เสียหาย มีความประทับใจที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี จึงมีความประสงค์ที่จะตอบแทนคุณงามความดีของข้าราชการตำรวจ โดยมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการ ตำรวจในสังกัด ภ.จว.นครศรีธรรมราช จำนวน 55 ทุน ๆ ละ 4,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 220,000 บาท ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทุกนายมุ่งมั่น ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บริการประชาชนทุกระดับให้ได้รับความพึงพอใจหรือประทับใจสูงสุดเหมือนกับกรณีนี้ นอกจากเกิดความภาคภูมิใจแล้วยังช่วยสร้างความมั่นใจ ประทับใจให้กับประชาชนผู้มาใช้บริการ และยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการตำรวจอีกด้วย

เหยื่อแชร์ออนไลน์ มอบทุนการศึกษาบุตร ตร. เมืองคอน
          "สาวจิงโจ้ คนแดนไกล เจ้าของทุน เผยผ่านโทรศัพท์ว่า ดิฉันขอขอบคุณท่าน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกุล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมกับ พ.ต.อ.ธีร์ธวัต ธุระกิจ รอง ผบก.ผค.สยศ.ตร. และรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชทุกท่าน  ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบทุน ประจำปี 2564 แก่บุตรข้าราชการ ในสังกัด ภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง  
               
         ซึ่งทุนการศึกษาของดิฉัน เพื่อตอบแทนคุณงามความดีของข้าราชการตำรวจที่อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนทุกคนแบบเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะในชีวิตดิฉันไม่เคยแจ้งความร้องทุกข์ผ่านพนักงานสอบสวนหรือเดินเข้าสถานีตำรวจที่ใดมาก่อนเลย ครั้งนี้คือครั้งแรกของชีวิตจากการถูกหลอกลวงด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ จากคดีแชร์ออนไลน์ที่เป็นกระแสสังคมอย่างกว้างขวาง จากการที่มีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งตั้งใจฉ้อโกงประชาชน และกระทำความผิดคดีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อแชร์ออนไลน์ มอบทุนการศึกษาบุตร ตร. เมืองคอน
           "ตั้งใจจะมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการตำรวจ ตั้งแต้ต้นปี 2564 แต่มีปัญหาอุปสรรคบางประการ ทำให้การมองทุนการศึกษาล่วงเลยจนถึงปลายปี 2564 กระทั่ง พล ต. ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช คนใหม่ จึงติดต่อประสานงาน เพื่อมอบทุนการศึกษาให้บุตรตำรวจ”


               และได้รับการตอบรับจาก พล ต. ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล จัดพิธีมอบทุนการศึกษาขึ้นวันนี้นอกจากนี้ตนอยากให้สื่อมวลชนทุกสำนักที่ช่วยนำเสนอข่าวนี้ให้แพร่หลาย โดยตนอยากให้กำลังใจตำรวจทุกคนที่เป็นตำรวจที่ดี และมั่นใจว่าตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราชภายใต้การนำของ พล ต. ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล  จะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อความสงบเรียบร้อย และสงบสุขของประชาชน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตำรวจไทยต่อไป

เหยื่อแชร์ออนไลน์ มอบทุนการศึกษาบุตร ตร. เมืองคอน

 

ภาพ/ข่าว โดย: ชชาดล  เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline