svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เคอร์ฟิวเงียบทั้งเมืองคอน เรือนจำวิกฤติติดเชื้อทะลัก

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เคอร์ฟิวทั้งเมืองนครศรีธรรมราชเงียบสนิทติดเชื้อยังทะลักโผล่อีก 624 ติด 1 ใน 3 ของประเทศไทยรายวัน เรือนจำโผล่ติดเชื้อในแดนความมั่นคงสูงนักโทษเด็ดขาดอัตราโทษสูงติดเชื้อจำนวนมาก เร่งส่งแพทย์กู้วิกฤต

25 ตุลาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อในจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงติดอันดับ 1 ใน 3 ของพื้นที่ที่มีการติดเชื้อสูงสุดของประเทศไทยในขณะนี โดยการประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิว หรือการห้ามออกจากเคหสถานในเวลากลางคืนเพิ่มขึ้นจาก 4 ทุ่มหรือ 22.00 น.จนถึง 04.00 น.ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดอยู่ทั่วตัวเมืองนครศรีธรรมราช พบว่าทุกเส้นทางไม่ปรากฎการเดินทางหรือการออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน มีเพียงการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นเช่นงานอนามัยสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่ตระเวนเก็บขยะ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายออกตรวจตราพื้นที่ ขณะที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ระบุว่าขณะนี้มีการจับกุมดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนการออกนอกเคหะสถานโดยไม่มีเหตุผลความจำเป็นไปแล้วมากกว่า 10 ราย

เคอร์ฟิวเงียบทั้งเมืองคอน เรือนจำวิกฤติติดเชื้อทะลัก
 

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้นครศรีธรรมราช ยังมีผู้ติดเชื้อรายวันในวันนี้สูงถึง 624 ราย มีผู้เสียชีวิต 5 ราย มีผู้ติดเชื้อสูงสุดในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอท่าศาลา และที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้คือการพบการติดเชื้อในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีการพบการติดเชื้อในแดน 6/1 และ 6/2 ซึ่งเป็นแดนความมั่นคงสูง มีนักโทษเด็ดขาดที่มีอัตราโทษสูงเกินกว่า 30 ปีไปจนถึงประหารชีวิตที่รอการเคลื่อนย้ายไปยังเรือนจำบางขวาง ติดเชื้อจำนวนมาก โดยนักโทษที่ต้องขังอยู่ในแดนนี้รวม 1,100 คน ติดเชื้อแล้วจำนวนมาก โดยนายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ส่งทีมควบคุมโรคพร้อมด้วยเวชภัณฑ์เข้าทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยมีการประเมินสถานการณ์การติดเชื้อว่าจะมีการติดเชื้อสูงมากกว่า 90 เปอร์เซ็นเช่นเดียวกับการติดเชื้อในเรือนจำขนาดเล้กดก่อนหน้านี้คือเรือนจำทุ่งสง และเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ที่มีการติดเชื้อสูงมากกว่า 95 เปอร์เซ็น

เคอร์ฟิวเงียบทั้งเมืองคอน เรือนจำวิกฤติติดเชื้อทะลัก เคอร์ฟิวเงียบทั้งเมืองคอน เรือนจำวิกฤติติดเชื้อทะลัก
 

พร้อมกันนั้นผู้บัญชาการเรือนจำ ได้รายงานการปฏิบัติไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากพบนักโทษที่มีอาการหนักมากกว่า 10 คน ซึ่งได้ถูกส่งตัวออกไปยังรักษายังสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่มีการควบคุมดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยทั้งหมดเป็นนักโทษเด็ดขาด ซึ่งมีรายงานว่าเสียชีวิตไปอย่างน้อย 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ญาติทราบเท่านั้นโดยไม่เปิดเผยข้อมูลบุคคลใดๆและการเคลื่อนย้ายจะเป็นความลับ .

เคอร์ฟิวเงียบทั้งเมืองคอน เรือนจำวิกฤติติดเชื้อทะลัก


ภาพ/ข่าว โดย : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล  จ.นครศรีธรรมราช

logoline