svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ลูก2 ร่ำไห้วอนช่วยเหลือถูกหลอกใช้ชื่อกู้เงินแก๊งทวงหนี้ขู่ฆ่ายกครัว

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ลูก2 ทุกข์หนักร่ำไห้วอนช่วยเหลือ หลังถูกเมียอดีต ผญบ.หลอกค้ำประกันและใช้ชื่อกู้เงินรายวันรวมกว่า 100,000 บาท หนีไม่ยอมจ่าย จนถูกแก๊งทวงหนี้ตามก่อกวนจนถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน แถมขู่ฆ่ายกครัว เครียดจัดจนบางครั้งอยากจะฆ่าตัวตายแต่ก็ห่วงแม่และลูกน้อยอีก 2 คน

น.ส.น้ำทิพย์ หรือนิ่ม อายุ 29 ปี ชาวตำบลบ้านสิงห์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้านหลอกให้ค้ำประกันเงินกู้และหว่านล้อมให้ใช้ชื่อกู้เงินรายวันหลายรายรวมเป็นเงินกว่า 100,000 บาท โดยรับปากมั่นเหมาะจะรับผิดชอบเองไม่ทำให้เดือดร้อน แต่สุดท้ายกลับหนีไม่จอมจ่าย จนแก๊งเงินกู้มาตามทวงหนี้กับตนเองแทน ตามไปก่อกวนถึงที่ทำงานจนถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน ซ้ำยังข่มขู่หากไม่หาเงินมาจ่ายจะฆ่าให้ตายทั้งครอบครัว จนไม่กล้าออกจากบ้านไปหางานทำ เดือดร้อนมากเพราะไม่มีเงินจะซื้อข้าวซื้อนมให้ลูกวัย 2 ขวบ และ 6 ขวบกิน

 

แม่ลูก2 ร่ำไห้วอนช่วยเหลือถูกหลอกใช้ชื่อกู้เงินแก๊งทวงหนี้ขู่ฆ่ายกครัว

 

โดย น.ส.น้ำทิพย์ เล่าให้ว่า นางจวน (นามสมมติ) ภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้านซึ่งเกษียณอายุไปแล้ว ได้มาขอร้องให้ตนเองช่วยค้ำประกันเงินกู้รายวันให้ โดยอ้างว่าเดือดร้อนจำเป็นต้องใช้เงิน ตนเห็นว่าเป็นภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้านและอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน จึงเชื่อใจยอมไปค้ำประกันให้ ที่ผ่านมานางจวน ก็ส่งเงินประจำไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งล่าสุดเมื่อ 2 เดือนก่อนนางจวน ก็มาขอร้องให้ตนช่วยใช้ชื่อไปกู้เงินรายวันให้หน่อย เพราะอยากจะได้เงินไปซื้อหมูมาเลี้ยงเพิ่มอีก โดยนางจวน อ้างว่าเขากู้มาหลายเจ้าแล้วไม่สามารถใช้ชื่อตัวเองกู้ได้อีก ตอนแรกตนก็ลังเลเพราะกลัวจะมีปัญหาแต่นางจวน ก็รับปากมั่นเหมาะว่าจะรับผิดชอบเองไม่ทำให้เดือดร้อน จึงยอมใช้ชื่อไปกู้เงินให้ตามที่นางจวน ขอร้องล่าสุดจำนวน 10,000 บาท ซึ่งตอนแรกนางจวนก็จ่ายตามที่รับปากไม่มีปัญหา

 

แม่ลูก2 ร่ำไห้วอนช่วยเหลือถูกหลอกใช้ชื่อกู้เงินแก๊งทวงหนี้ขู่ฆ่ายกครัว
 

 

แต่พอช่วงกลางเดือน ต.ค.เริ่มมีปัญหา เพราะมีแก๊งทวงหนี้มาตามทวงเงินกับตนเองทั้งที่ทำงานและที่บ้าน ตนก็บอกให้ไปทวงถามกับนางจวน ภรรยาอดีต ผญบ. แต่นางจวน ก็ไม่ยอมจ่ายและล่าสุดได้หนีหายไปโดยไม่รู้ว่าหายไปไหน พอไปถามลูกสาวนางจวน ก็บอกไม่รู้และไม่รับผิดชอบ จากนั้นแก๊งทวงหนี้ก็ตามไปก่อกวนตนที่ทำงานจนตนถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน และที่หนักกว่านั้นแก๊งทวงหนี้ได้มาข่มขู่ว่าหากไม่หาเงินมาจ่าย จะฆ่าให้ตายทั้งครอบครัว ก็เกิดความกลัวไม่กล้าออกไปไหนมาไหนทำให้ไม่มีเงินมาซื้อข้าว ซื้อนมให้ลูก 2 ขวบ และ 6 ขวบกิน เดือดร้อนมากเพราะหลังจากนางจวน หนีหายไปก็มีเจ้าหนี้มาตามทวงและข่มขู่หลายเจ้า ทั้งที่ตนเองไปค้ำประกัน และใช้ชื่อตัวเองกู้ให้ รวมกว่า 100,000 บาท ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาจ่าย ก็อยากวิงวอนให้อดีตภรรยาผู้ใหญ่บ้านกลับมารับผิดชอบด้วย อย่างน้อยก็สงสารเด็กตาดำๆ 2 คนด้วย เพราะตนไม่สามารถออกไปทำงานหาเงินมาซื้อข้าวซื้อนมให้ลูกกิน ตอนนี้ต้องอาศัยเงินจากแม่ที่ไปรับจ้างซื้อข้าวและนมให้หลานกินไปก่อน

 

แม่ลูก2 ร่ำไห้วอนช่วยเหลือถูกหลอกใช้ชื่อกู้เงินแก๊งทวงหนี้ขู่ฆ่ายกครัว

 

แม่ลูก2 ร่ำไห้วอนช่วยเหลือถูกหลอกใช้ชื่อกู้เงินแก๊งทวงหนี้ขู่ฆ่ายกครัว

 

เบื้องต้นก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.นางรอง เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย และหากเป็นไปได้ก็อยากให้ภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้านกลับมารับผิดชอบชำระเงินกู้ทั้งหมดด้วย เพราะตอนนี้เครียดมากไม่รู้จะทำยังไง บางครั้งเครียดมากถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตายแต่ก็สงสารลูกที่ยังเล็กและแม่ที่อายุมากแล้ว

โดย - สุรชัย พิรักษา

 


 

logoline