svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อสาวร้องเรียนถูก "คนเร่ร่อน" ไล่ทำร้าย-คุกคามกลางหัวลำโพง

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงสาวผู้เสียหาย เปิดต้นตอปัญหาคนเร่ร่อนล้นพื้นที่หัวลำโพง หลังมีมูลนิธิและคนใจบุญไล่แจกอาหาร แต่ไม่คิดถึงปัญหาที่ตามมา ล่าสุดถูกกลุ่มคนไร้บ้านเหล่านี้ ทำร้ายร่างกาย และคุกคามทางเพศ จนได้รับบาดเจ็บ

กลายเป็นคลิปเตือนภัยหญิงสาว ที่กลายเป็นประเด็นในเวลานี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์เรื่องราวถูกกลุ่มคนไร้บ้านไล่ทำร้าย และพยายามคุกคามทางเพศ กลางสถานีรถไฟหัวลำโพง

 

โดยหญิงสาวผู้เสียหาย โพสต์คลิปหลักฐานวงจรปิด เป็นจังหวะที่ถูกทำร้าย และคุกคามทางเพศ พร้อมภาพบาดแผลแดงช้ำตามร่างกาย ที่มีการระบุรายละเอียดว่า แจกอาหารคนไร้บ้าน ความปรารถนาดีที่สร้างปัญหา เพิ่งโดนกับตัวเอง เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างยืนรอรถเมล์ ที่ป้ายข้างสถานีรถไฟหัวลำโพง ประมาณ 05.30 น.จู่ๆ มีคนเดินเข้ามาพูดเชิงคุกคามว่า “จะจับเ...ด”

เหยื่อสาวสุดทนถูกไล่ "ทำร้าย-คุกคาม" กลางหัวลำโพง

เมื่อถามกลับว่าทำไมพูดแบบนี้ คู่กรณีได้ต่อยหน้าอย่างแรง แล้วโหวกเหวกโวยวาย โดยช่วงเกิดเหตุรู้สึกตกใจอย่างมาก และทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่เคยรู้จัก หรือมีปัญหากับอีกฝ่ายมาก่อน แต่โชคดีที่คนขับรถเมล์ลงมาช่วยเหลือ ไม่งั้นอาจเจ็บตัวหนักกว่านี้ หรืออาจถึงขั้นเสียชีวิต

 

หลังเกิดเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มคนเร่ร่อนที่อยู่แถวหัวลำโพง ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนถึงต้นตอปัญหาที่แท้จริง แม้ช่วงที่ผ่านมา จะมีการจัดระเบียบคนเร่ร่อนเป็นระยะ แต่เมื่อมีคนเข้ามาแจกอาหารเป็นประจำ กลับยิ่งทำให้หัวลำโพงมีคนเร่ร่อนจำนวนมาก

 

คนเร่ร่อนเพิ่มขึ้นจากหลักสิบคน เป็นร้อยคน จากแวะเวียนมาเฉพาะวันที่มีการแจกของ กลายเป็นปักหลักรอคอยไม่ไปไหน ผลกระทบตามมา คือ ปัญหาทิ้งขยะเรี่ยราดสกปรก ขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง กินเหล้าเมาเสียงดัง ทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และที่สำคัญคือการก่อปัญหาอาชญากรรม”

เหยื่อสาวสุดทนถูกไล่ "ทำร้าย-คุกคาม" กลางหัวลำโพง

คงไม่มีใครคิดว่า จากจุดเริ่มต้นด้วยความปรารถนาดี จะลงท้ายกลายเป็นปัญหาใหม่ที่ยากจะแก้ไข นอกจากกลุ่มคนไร้บ้านรวมตัวกันแล้ว พบว่า ข้าวที่ได้รับแจก จะมีการเลือกกินแค่กับข้าว ส่วนข้าวที่เหลือจะโยนทิ้ง พอได้ของเยอะๆ จะรวบรวมใส่ถุงวางขายแบบลดราคาที่แถววงเวียน 22 กรกฎา เป็นพวกปลากระป๋อง นมกล่อง น้ำขวด ข้าวสาร ขนมปัง หรือข้าวกล่องก็ยังเอาไปขายต่อ พอหน่วยงานรัฐจัดระเบียบ ก็หายหน้าไปสักพัก ก่อนกลับมาเหมือนเดิม

เหยื่อสาวสุดทนถูกไล่ "ทำร้าย-คุกคาม" กลางหัวลำโพง

"สิ่งที่ต้องการในตอนนี้ คือ ไม่อยากให้มีการแจกของที่นี่อีกแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่เกิดจากบุคคลเหล่านี้ เพราะมันมากเกินไป ไม่ใช่ว่าใจจืดใจดำ แต่ตอนนี้มันมั่วไปหมด เดี๋ยวกลุ่มโน้นกลุ่มนี้มา คนไร้บ้านแปลกหน้าก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อยากให้ไปแจกกันในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ จะได้เป็นระเบียบเรียบร้อย ควบคุมได้ง่ายกว่านี้ หรือไม่ก็บริจาคผ่านมูลนิธิที่น่าเชื่อถือได้ ไม่ใช่มาแจกกันสะเปะสะปะอย่างที่เป็นอยู่"

logoline