svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เอกชนภูเก็ตพร้อมมาก 1 พ.ย. เปิดประเทศ นทท.ไม่ต้องกักตัว

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต-ภาคเอกชนภูเก็ตพร้อมมากมั่นใจรับนทท.ไม่ต้องกักตัว 1 พ.ย.นี้เกิดปัญหาพร้อมรับมือ ขณะที่นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้เผยแนวโน้มนักท่องเที่ยวไทย-เทศเดินทางเข้าภูเก็ตมากขึ้น

27 ตุลาคม 2564 นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ว่า วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ภูเก็ตเปิดทั้งจังหวัดและพร้อมมาก  หลังจากที่ได้ทดลองเปิดรับนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่าการที่มีจำนวนผู้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 บูธเตอร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้เรามีการเตรียมการรับมือมาเป็นลำดับ และมีการประชุมร่วมกันของหน่วยงานที่ที่เกี่ยวข้องทุกอย่างมาอย่างต่อเนื่อง

เอกชนภูเก็ตพร้อมมาก 1 พ.ย. เปิดประเทศ นทท.ไม่ต้องกักตัว

จึงอยากให้ความเชื่อมั่นว่า เราสามารถบริหารจัดการได้ด้วยประสบการณ์และจำนวนของการเตรียมพร้อมด้านการบริการ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก หรือจำนวนเตียงในการรองรับผู้ป่วยในรูปแบบต่างๆ มีเพียงพอ แม้ว่าโอกาสที่จะเกิดปัญหาขึ้นนั้นก็มีอยู่บ้างแต่คิดว่าภูเก็ตรับมือได้

เอกชนภูเก็ตพร้อมมาก 1 พ.ย. เปิดประเทศ นทท.ไม่ต้องกักตัว
 

นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ กล่าวว่า   จากตัวเลขการจองห้องพักตลอดเดือนกันยายนมีการจองห้องพักเข้ามาเพียง 180,000 ห้อง คาดว่าสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ยอดจองห้องพักน่าจะอยู่ที่ 250,000 รูมไนต์ และในเดือนพฤศจิกายนน่าจะขยับไปถึง 300,000-400,000 รูมไนท์  และเชื่อมั่นว่าการจองห้องพักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ไปตลอดช่วงไฮซีซันนี้ ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยพบว่า มียอดจองเข้ามามากเช่นกัน ภายหลังจากมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

เอกชนภูเก็ตพร้อมมาก 1 พ.ย. เปิดประเทศ นทท.ไม่ต้องกักตัว เอกชนภูเก็ตพร้อมมาก 1 พ.ย. เปิดประเทศ นทท.ไม่ต้องกักตัว
 

เอกชนภูเก็ตพร้อมมาก 1 พ.ย. เปิดประเทศ นทท.ไม่ต้องกักตัว

ทั้งนี้นายก้องศักดิ์ กล่าวด้วยว่า แม้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น แต่อัตราเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมไม่ได้เพิ่มสูงขึ้นมากนัก โดยอยู่ที่ประมาณ 10% เท่านั้น บนพื้นฐานโรงแรมที่เปิดให้บริการอยู่ในขณะนี้ประมาณ 700 แห่งและในเดือนพฤศจิกายนนี้ อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอาจจะลดลงเนื่องจากจะมีโรงแรมเปิดให้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะโรงแรมใหญ่บางแห่งที่ยังไม่เปิดในขณะนี้เตรียมตัวที่จะเปิดกันในช่วงพฤศจิกายน เพราะคาดหวังว่าในช่วงตั้งแต่ธันวาคมไปจนถึงมีนาคมปีหน้า การท่องเที่ยวภูเก็ตจะดีขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าซึ่งนักท่องเที่ยวยุโรปจะกลับเข้ามา

เอกชนภูเก็ตพร้อมมาก 1 พ.ย. เปิดประเทศ นทท.ไม่ต้องกักตัว

ภาพ / ข่าว โดย : สาลินี  ปราบ  จ.ภูเก็ต

logoline