svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยึดทอง 350 บาทคืนร้านทองภูเก็ต ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ตำรวจตามรอยคนร้ายยึดทอง 350 บ.คืนร้านทองภูเก็ต หลังเค้นสอบผู้ต้องสงสัยชาวเมียนมาคนงานดูแลสวนบ้านคหบดีภูเก็ตสารภาพสิ้นลงมือก่อเหตุจริง ด้านเจ้าของร้านทองสุดดีใจขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

จากกรณีคนร้ายเจาะฝ้าเพดานโรยตัวเข้าไปก่อเหตุชิงทองรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 300 บาท พร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท และทำร้ายญาติเจ้าของร้านทองทวีชัย ตั้งอยู่บริเวณถนนระนอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออก ก่อนและหลังเกิดเหตุ ตลอดจนตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านและตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เข้าออกและหลบหนี ตลอดจนสอบปากคำพยานบุคคล ทั้งผู้บาดเจ็บ เจ้าของร้านทองและพนักงานขาย จนกระทั่งสามารถแกะรอยจนพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวเมียนมา 1 คน ซึ่งคาดว่า จะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว และได้นำตัวไปสอบปากคำที่ตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้เกิดความชัดเจน

ยึดทอง 350 บาทคืนร้านทองภูเก็ต ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (27ต.ค.) พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีฯ ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดจนครบถ้วนสมบูรณ์ และเดินทางไปยังศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อเสนอต่อศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา ทราบชื่อ คือ นายชาย ออง อายุ 26 ปี ในข้อหา ชิงทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และข้อหาอื่นๆ 
ยึดทอง 350 บาทคืนร้านทองภูเก็ต ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ฯ นำตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบปากที่ตำรวจภูธรภาค 8 เบื้องต้น นายชาย ออง อายุ 26 ปี ให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นคนสวนอยู่บ้านของคหบดี ถ.วิชิตสงคราม และเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นของวันที่ 23 ต.ค.64 ได้ไปดูลาดเหลาก่อน จากนั้นช่วงกลางคืนได้เข้าไปก่อเหตุ โดยได้ทองรูปพรรณจำนวนมากและเอาไปเก็บซุกซ่อนไว้ในห้องพักคนงานที่พักอาศัยและทำงานอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ตรวจสอบและยึดทองคำรูปพรรณที่ถูกนำไปซุกซ่อนไว้ไปตรวจสอบ พบว่ามีน้ำหนัก 350 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยมีการนำบางส่วนไปใช้จ่ายแล้ว

ยึดทอง 350 บาทคืนร้านทองภูเก็ต ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น

ด้าน นางเบญจพร วัชรัตน์ศีรียุทธ เจ้าของร้านทองทวีชัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางตำรวจว่า สามารถจับตัวคนร้ายได้แล้ว แต่ขอให้รอการทำสำนวนและเอกสารให้รัดกุมก่อน และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานที่ได้มีการประสานงานและร่วมมือกัน จนสามารถจับคนร้ายได้

ยึดทอง 350 บาทคืนร้านทองภูเก็ต ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น
 

โดยใช้สื่อโซเซียลในการติดต่อประสานงานทุกหน่วย แม้กระทั่งการให้ข้อมูลของพนักงานและเพื่อนบ้านทุกคนช่วยกัน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีข้อมูลมากขึ้น จนสามารถติดตามคนร้ายได้โดยเร็ว และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ดีในยามที่เราตกทุกข์ เพราะเราประกอบธุรกิจมากว่า 30 ปี และไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน โดยระวังเฉพาะหน้าร้าน แต่หลังจากนี้ก็จะเพิ่มการดูแลในส่วนของด้านหลังร้านหรือหลังบ้านมากขึ้น

ยึดทอง 350 บาทคืนร้านทองภูเก็ต ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีการติดตั้งอยู่หน้าร้านค้าใกล้เคียงกับร้านทองทวีชัย ถ.ระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง ซึ่งในกล้องพบชายต้องสงสัยใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมแมสสีดำ ใส่รองเท้าแตะขี่รถ จยย.ไม่ทราบสี ยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนมาจอดบริเวณปากซอยทางเข้าตลาดสดเทศบาล ถ.ระนองแล้วเดินออกมายืนมองมาทางร้านทองทวีชัยแล้วเดินกลับไปขึ้นรถแล้วขี่ออกไป โดยเวลาในกล้องระบุไว้ที่ 18.38 น.วันที่ 23 ต.ค.64 ก่อนเกิดเหตุราว 3-4 ชม.คาดว่าคนร้ายอาจมาดูลาดเลาก่อนลงมือ

ยึดทอง 350 บาทคืนร้านทองภูเก็ต ผู้ต้องหาสารภาพสิ้น

ภาพ / ข่าว โดย : สาลินี  ปราบ  จ.ภูเก็ต
 

logoline