svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หิ้วต่างด้าวต้องสงสัยชิงทองกว่า 300 บาทสอบสวน

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ชุดสืบสวนฯ เข้าสอบปากคำเจ้าของร้านทองทวีชัยและพนักงานเพิ่มเติม พร้อมคุมตัวต่างด้าวต้องสงสัยเกี่ยวข้องชิงทองน้ำหนักกว่า 300 บ.ไปสอบสวนที่สืบตำรวจภาค 8 คาดว่าจะมีการแถลงข่าวเร็วๆ นี้

26 ตุลาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุชิงทองคำรูปพรรณน้ำหนักหว่า 300 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และทำร้ายญาติเจ้าของร้านทองทวีชัย ถ.ระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ตบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 ต.ค.64) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้เข้าสอบปากคำนางเบญจพร วัชรัตน์ศีรียุทธ เจ้าของร้านทองทวีชัย ถ.ระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และพนักงานร้าน เพิ่มเติมเกี่ยวกับลักษณะของทองรูปพรรณ และตราสัญญาลักษณ์ที่ติดอยู่กับทองรูปพรรณ เช่น สร้อยคอ เลสข้อมือ แหวน เป็นต้น เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบทองรูปพรรณที่คาดว่าคนร้ายจะนำไปขายให้กับร้านทองต่างๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และใกล้เคียง ซึ่งทางเจ้าของร้านและพนักงานฯ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี เนื่องจากมีเบาะแสว่า คนร้ายได้นำทองรูปพรรณที่ชิงไปจากร้านทองทวีชัยไปแบ่งขายให้กับร้านทองใน จ.ภูเก็ตแล้ว เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย และนำไปเป็นค่ารถโดยสารหลบหนีออกนอกพื้นที่ โดยมีเป้าหมายมุ่งหน้าไปยัง จ.ระนอง เพื่อกลับบ้านเกิด พร้อมของกลางที่เหลือ

หิ้วต่างด้าวต้องสงสัยชิงทองกว่า 300 บาทสอบสวน

ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 และ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นต่างด้าวจำนวน 1 คน ได้ที่บริเวณห้องพัก ถ.วิชิตสงคราม ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต และได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ บก.สส.ภ.8 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมกับประสานพิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอบุคคลต้องสงสัยดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอจากเหงื่อที่พิสูจน์หลักฐานเก็บตัวอย่างได้มาจากภายในร้านทองทวีชัย โดย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องสงสัย

หิ้วต่างด้าวต้องสงสัยชิงทองกว่า 300 บาทสอบสวน หิ้วต่างด้าวต้องสงสัยชิงทองกว่า 300 บาทสอบสวน

อย่างไรก็ตามมีรายงานในเบื้องต้นด้วยว่า ได้ตรวจยึดทองรูปพรรณและเงินสดไว้แล้ว แต่ยังไม่แน่ชัดว่า จะอยู่ครบทั้งหมดหรือไม่ ส่วนรายละเอียดจะมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติบินลงมาภูเก็ตแถลงข่าวเพื่อความชัดเจน เนื่องจากเป็นคดีที่อุจอาจและเป็นการชิงทองรูปพรรณไปได้จำนวนมาก รวมทั้งมีการทำร้ายผู้ดูแลทรัพย์สินซึ่งมีอายุมากแล้วได้รับบาดเจ็บด้วย

หิ้วต่างด้าวต้องสงสัยชิงทองกว่า 300 บาทสอบสวน หิ้วต่างด้าวต้องสงสัยชิงทองกว่า 300 บาทสอบสวน


ภาพ/ข่าว โดย : สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline