svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดวงจรปิดล่าโจรสกายแลปขโมยแอร์เจ้าของร้านสุดทนโดนมา5ครั้ง

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวงจรปิดล่าโจรสกายแลปอาศัยยามดึกคนเข้านอนกันหมด ขโมยแอร์มือสองที่เจ้าของร้านวางไว้หน้าร้าน เจ้าของร้านบอกสุดทนโดนแล้ว 5 ครั้งคนร้ายยังลอยนวล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.เปลวทอง สารีนันท์  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนายเกียรติศักดิ์ สีดาห้าว อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 3 ตำบลเชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี แจ้งความว่าได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยเครื่องปรับอากาศมือสอง ยี่ห้อ LG ขนาด 12,000 บีทียู 1 ชุด ราคา 5,000 บาทที่ตั้งอยู่หน้าร้านมิตรภาพแอร์เซอร์วิส เลขที่ 33/5 ถนนอุดร- กุดจับ ตำบลบ้านเลื่อม เหตุเกิดเมื่อคืนนี้เวลา 03.40 น.โดยมีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุมาเป็นหลักฐาน  

เปิดวงจรปิดล่าโจรสกายแลปขโมยแอร์เจ้าของร้านสุดทนโดนมา5ครั้ง

เปิดวงจรปิดล่าโจรสกายแลปขโมยแอร์เจ้าของร้านสุดทนโดนมา5ครั้ง


 

นายเกียรติศักดิ์ ให้การว่า ตนได้มาเช่าห้องแถวเปิดร้านมิตรภาพแอร์เซอร์วิสติดตั้งและซ่อมเครื่องปรับอากาศได้ประมาณ 5 ปี ปกติจะเปิดร้านเวลา 08.00-17.00 น.แล้วกลับไปนอนที่บ้านไม่มีคนเฝ้าร้าน ซึ่งเช้าวันนี้เมื่อตนมาถึงร้านก็พบว่าเครื่องปรับอากาศพร้อมคอมเพรสเซอร์ที่ตั้งไว้หน้าร้านหายไป 1 ชุด จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดูพบคนร้ายเป็นอายุประมาณ 40-45 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมแมสปิดบังใบหน้า ขี่รถสามล้อเครื่องสกายแลปมาจอดแล้วดับเครื่องก่อนเข็นสามล้อเครื่องมาจอดที่หน้าร้าน  
คนร้ายยืนดูลาดเลาจนแน่ใจว่าปลอดคน จึงเดินไปเปิดผ้าคลุมเครื่องปรับอากาศออก จากนั้นก็ยกเครื่องปรับอากาศพร้อมคอมเพรสเซอร์ขึ้นสามล้อเครื่องขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาทางตัวเมืองอุดรธานี ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยปีที่แล้วตนโดนขโมยเครื่องปรับอากาศมา 2 ครั้ง และปีนี้โดนขโมย 3 ครั้ง รวมเป็น 5 ครั้ง ทุกครั้งก็มาแจ้งตำรวจ แต่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายไม่ได้เลยสุดที่จะทนแล้ว จึงได้ปริ้นภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด พร้อมใบแจ้งความมาติดไว้ที่หน้าร้าน 

เปิดวงจรปิดล่าโจรสกายแลปขโมยแอร์เจ้าของร้านสุดทนโดนมา5ครั้ง


 

“อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจับกุมคนร้ายให้ได้ และฝากถึงคนร้ายด้วยว่าอย่ามาทำอีก เพราะเศรษฐกิจไม่ดีทุกคนก็เดือดร้อน โดยต่อไปตนก็จะเก็บแอร์เอาไว้ที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันคนร้ายมาขโมยอีก ถึงแม้ว่าเป็นแอร์มือสองมูลค่าไม่มากเหมือนของใหม่ แต่โดนขโมยมาหลายแล้ว คิดมูลค่ารวมหลายหมื่นบาท”  

เปิดวงจรปิดล่าโจรสกายแลปขโมยแอร์เจ้าของร้านสุดทนโดนมา5ครั้ง

พ.ต.ท.เปลวทอง สารีนันท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการดูกล้องวงจรปิดคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วงเวลา 03.40 น.ชาวบ้านบริเวณแถวนั้นจะพากันนอนหลับสนิท และไม่มีรถขับผ่านไปมา จึงเข้าก่อเหตุอย่างง่ายดาย ถึงแม้ว่าจะมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่หน้าร้าน คนร้ายก็ไม่เกรงกลัว ซึ่งได้ประสานชุดสืบสวนออกไปตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป  

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

 

logoline