svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีเด็ด! โจรเล่นของ เชื่อขลังพร้อมใช้ใบไม้พรางตัวหลบตำรวจ สุดท้ายไม่รอด

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีเด็ด! โจรเล่นของ เชื่อของขลังพร้อมใช้ใบไม้พรางตัวหลบตำรวจ สุดท้ายไม่รอดถูกจับโดยละล่อม คดี "ยักยอก" โจรอาคม เผย ของขลังคงหายไปตอนช่วงหลบหนี

27 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.ประทีป คำมี สวป.,พ.ต.ต.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส.,ร.ต.อ.ธนภัทร กำลังแรง รอง สวป.เจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุม นายยุทธพงษ์ ยิ่งดี อายุ 30 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.800/2564 ลงวันที่ 29 ก.ย.2564 ในความผิดฐาน "ยักยอก" ในพื้นที่ สน.สายไหม

คดีเด็ด! โจรเล่นของ เชื่อขลังพร้อมใช้ใบไม้พรางตัวหลบตำรวจ สุดท้ายไม่รอด

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบผ่านมาถึงบริเวณถนนเทพารักษ์-วัชรพล ขาเข้า ก่อนถึงปั้มน้ำมัน ปตท. แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.พบชายวัยรุ่นต้องสงสัยได้จอดรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒส4810 กทม.อยู่ริมถนน และเมื่อชายคนดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งหนีข้ามเกาะกลางถนนไปยังหมู่บ้านอนันต์สุขสันต์  จึงได้ติดตามและเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมหยุดและได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าหายไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการปิดล้อมบริเวณดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 5 นาที จนสามารถจับกุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ทราบชื่อนายยุทธพงษ์ อยู่ในสภาพนอนนิ่งอยู่บริเวณบ่อปลาโดยมีใบไม้แห้งพรางตัวไว้เป็นอย่างดี

จากการสอบสวน นายยุทธพงษ์ ให้การว่า เป็นบุคคลตามหมายจับ และยังไม่เคยถูกจับมาก่อน โดยก่อนเกิดเหตุได้มี น.ส.เอ(นามสมมุติ)เพื่อนสาวที่รู้จักกันทักแชทไลน์ให้มารับโดยนัดบริเวณซอยพหลโยธิน 52 เมื่อขับรถมาถึงก็พบเห็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่ให้ตนไว้ใช้และยังไม่ได้เอาไปคืน ด้วยความตกใจจึงขับรถกระบะเร่งเครื่องหลบหนี ก่อนที่น้ำมันรถจะหมดถจึงจอดรถอยู่ริมถนน ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมา จึงได้ทิ้งรถก่อนวิ่งหลบหนี เข้าไปในป่าและทิ้งตัวลงนอนนิ่งเอาใบไม้พรางซ่อนตัวไว้อย่างดี โดยไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาเจอตัว เพราะตนเชื่อว่ามีเครื่องรางของขลังที่เด็ดที่สุดติดตัวไว้  ซึ่งระหว่างที่วิ่งหนีคาดว่าเครื่องรางของขลังได้หล่นหายไป สุดท้ายหนีไม่รอดจึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในที่สุด

คดีเด็ด! โจรเล่นของ เชื่อขลังพร้อมใช้ใบไม้พรางตัวหลบตำรวจ สุดท้ายไม่รอด

ด้านนายพัฒนศักดิ์ สุนันท์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพผู้รับเหมา ส่วนผู้ต้องหา เป็นช่างเชื่อมโลหะ ที่เข้ามาทำงานด้วยเป็นครั้งคราว จนกระทั่งเมื่อช่วงประมาณเดือนสิงหาคม ผู้ต้องหาได้เข้ามาขอทำงานด้วย ตนจึงให้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 เอาไว้ใช้ 1 คัน กระทั่งวันที่ 25 สิงหาคม คนร้ายได้ออกอุบายว่า ขอยืมรถจักรยานยนต์ เพื่อเดินทางไปฉีดวัคซีน และหลังจากนั้นก็ไม่กลับมาอีกเลย

ตนพยายามโทรศัพท์ไปสอบถาม ก็ไม่ยอมรับสาย ไลน์ไปหาก็ไม่ยอมตอบ และพยายามให้โอกาส กระทั่งผ่านไป 1 สัปดาห์ ก็ยังไม่เอารถมาคืน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.สายไหม และให้เพื่อนผู้หญิงที่รู้จักกัน ทักเฟซบุ๊กไปหาคนร้าย และทำทีคุยด้วย พยายามหว่านล้อมให้มาหา แต่คนร้ายก็ไม่ยอมมา โดยอ้างว่า อยู่ต่างจังหวัดบ้าง ติดงานบ้าง จนกระทั่งผ่านมา 1 เดือน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา คนร้ายได้ติดต่อขอนัดพบกับเพื่อนผู้หญิง ที่บ้านย่านพหลโยธิน ตนพร้อมกับลูกน้อง จึงวางแผนดักซุ่มรออยู่ จนคนร้ายขับรถกระบะสีขาว หมายเลขทะเบียน ฒส 4810 กรุงเทพมหานคร มาถึง แล้วเกิดไหวตัวทันจึงขับรถหนี ตนก็พยายามขับรถไล่ตามจนเห็นมาจอดอยู่ข้างถนนเทพรักษ์ เขตบางเขน จู่ๆคนร้ายก็ทิ้งรถ แล้ววิ่งเข้าไปในบ้านของคนอื่น เพื่อไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่า ระหว่างนั้นตำรวจสายตรวจมาเห็นพอดี จึงได้ปิดล้อมจับกันได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางเขน จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คดีเด็ด! โจรเล่นของ เชื่อขลังพร้อมใช้ใบไม้พรางตัวหลบตำรวจ สุดท้ายไม่รอด

logoline